World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 30 มีนาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 30, 2011 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ เปิดเผยว่า ดัชนีราคาบ้านใน 20 เขตเมืองของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงนิวยอร์ก ไมอามี และบอสตัน ประจำเดือนม.ค. ลดลง 0.2% จากเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 7 เดือน แต่ยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะลดลง 0.4%

-- คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยอิสระชั้นนำระดับโลก เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.ของสหรัฐ ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 63.4 จุด จากเดือนก.พ.ที่ระดับ 72.0 จุด เนื่องจากราคาสินค้าที่สูงขึ้นทำให้ผู้บริโภคเพิ่มความระมัดระวังในการใช้จ่าย

-- รัฐบาลญี่ปุ่นอยู่ในระหว่างหารือกับผู้เชี่ยวชาญด้านนิวเคลียร์ เพื่อหาทางใช้มาตรการใหม่ๆในการป้องกันไม่ให้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่า ไดอิจิ แพร่สารกัมมันตรังสีออกมามากกว่านี้

-- รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาเรื่องการจำกัดการใช้ไฟฟ้าของบริษัทรายใหญ่ๆ เพื่อรับมือกับการขาดแคลนพลังงานในช่วงฤดูร้อน เนื่องจากบริษัท โตเกียว อิเล็กทริก พาวเวอร์ หรือเทปโก สุญเสียความสามารถในการผลิตหลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่และคลื่นสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา

-- สำนักงานพลาธิการอินโดนีเซีย (Bulog) เปิดเผยว่า อินโดนีเซียมีข้าวอยู่ในสต็อกจำนวน 500,000 ตัน เพื่อรองรับกับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น ภัยธรรมชาติหรือสถานการณ์ที่ราคาข้าวพุ่งสูงขึ้นมาก

-- เจ้าหน้าที่บริษัทโตเกียว อิเล็กทริก พาวเวอร์ หรือเทปโก รายงานว่า นายมาซาทากะ ชิมิสึ ประธานบริษัท ได้เข้ารับการรักษาพยาบาลจากโรคความดันโลหิตสูงและอาการเวียนศรีษะเมื่อวานนี้ ในขณะที่บริษัทยังคงแก้ปัญหาวิกฤติโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในจังหวัดฟูกุชิมาอย่างต่อเนื่อง

-- รัฐมนตรีคลัง ผู้ว่าการธนาคารกลาง นักวิชาการ และนักเศรษฐศาสตร์ จากประเทศที่พัฒนาแล้วและประเทศที่กำลังพัฒนาในกลุ่ม G-20 มีกำหนดจะจัดการประชุมที่เมืองนานกิง ประเทศจีน เพื่อหารือกันเกี่ยวกับระบบการเงินระหว่างประเทศ

-- มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับโลก ประกาศทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของ พอสโค บริษัทผู้ผลิตเหล็กชั้นนำของเกาหลีใต้ โดยระบุว่าพอสโคมีแนวโน้มที่จะถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ

-- สมาคมผู้ผลิตยานยนต์ญี่ปุ่นเผยผลผลิตยานยนต์ของญี่ปุ่นในเดือนก.พ.นั้น ร่วงลง 5.5% จากระดับปีที่แล้ว แตะ 795,632 คัน นับเป็นสถิติที่ลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 หลังจากที่รัฐบาลได้ยุติโครงการให้เงินอุดหนุนผู้ซื้อรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ