นิสสันระงับการผลิตบางส่วนในสหรัฐ, เม็กซิโก เหตุขาดแคลนชิ้นส่วนประกอบรถจากญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 2, 2011 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิสสัน มอเตอร์ โค ค่ายรถสัญชาติญี่ปุ่นประกาศว่าจะระงับการผลิตบางส่วนในสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโก เป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ในเดือนนี้ เนื่องจากความล่าช้าในการจัดหาชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ที่เป็นผลมาจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิที่สร้างความเสียหายอย่างมหาศาลในญี่ปุ่น

ความเคลื่อนไหวของนิสสันในครั้งนี้มีขึ้นเช่นเดียวกับค่ายรถยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่างโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป และฮอนด้า มอเตอร์ โค ซึ่งได้ปรับลดกำลังการผลิตและระงับการผลิตบางส่วนในอเมริกาเหนือ

นิสสันเปิดเผยว่าจะระงับการผลิตที่โรงงานประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ 2 แห่งในรัฐเทนเนสซี่ และมิสซิสซิปปี้เป็นเวลา 6 วัน ในวันที่ 8, 11 และวันที่ 18-21 เมษายนนี้ ขณะที่โรงงานอีกสองแห่งในเม็กซิโกจะระงับการผลิตเป็นเวลา 5 วัน โดยโรงงานแห่งแรกจะระงับการผลิตในวันที่ 4-8 เมษายน และโรงงานอีกแห่งจะระงับการผลิตในวันที่ 11-15 เมษายน

ขณะเดียวกัน สื่อสหรัฐรายงานว่า บริษัทฟอร์ด มอเตอร์ โค ผู้ผลิตรถสัญชาติสหรัฐได้ตัดสินใจระงับการผลิตที่โรงงานในรัฐแคนตักกี้เป็นเวลา 5 วันตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ฟอร์ดระงับการผลิตในสหรัฐอันเนื่องมาจากเหตุภัยพิบัติในญี่ปุ่น สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ