ผู้บริหาร Tesco พบนายกฯ พร้อมมอบเงิน 10 ลบ.ช่วยผู้ประสบอุทกภัยใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 7, 2011 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาย Phillip Clarke ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Tesco สหราชอาณาจักร เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ จำนวน 10 ล้านบาท

พร้อมระบุว่า ไม่ว่าสถานการณ์ในประเทศไทยจะเป็นอย่างไร Tesco ยังยินดีและมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจในไทย และขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมา Tesco มีผลการดำเนินงานในไทยที่น่าพอใจ และบริษัทฯ ก็มีนโยบายผลักดันการส่งออกสินค้าไทยไปยังสหราชอาณาจักร โดยในปี 2553 มีการส่งออกคิดเป็นมูลค่า 11,400 ล้านบาท รวมถึงการซื้อผักและผลไม้ไทยจากเกษตรกรไทยด้วย

ปัจจุบัน Tesco ได้สร้างศูนย์กระจายสินค้าเกษตรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่ อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี และโครงการขยายสาขาและปรับปรุงสาขาที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ด้านนายกรัฐมนตรี แสดงความขอบคุณ Tesco สำหรับเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมทั้งขอบคุณ Tesco ที่มีความเชื่อมั่นการลงทุนในประเทศไทย และสนับสนุนสินค้าไทยไปจำหน่ายในสหราชอาณาจักร เพราะที่ผ่านมาถือว่า Tesco มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจไทยที่มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ช่วยสร้างงานและส่งเสริมการส่งออกภาคเกษตรกรรมของไทย ซึ่งรัฐบาลพร้อมดูแลและสนับสนุนการดำเนินงานของ Tesco รวมถึงการขยายความร่วมมือให้กว้างขวางยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ