แบงก์ทิสโก้ เปิดขายบีอีพิเศษอายุ 4 เดือนครึ่ง 8-30 เม.ย. ดบ. 3%ต่อปี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 7, 2011 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมธา ปิงสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ "ตั๋วแลกเงินพิเศษ" (บีอี) อายุ 4 เดือน 2 อาทิตย์ โดยให้อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 3% ต่อปี สำหรับวงเงิน 5 แสน — 10 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยระดับที่สูงมากเมื่อเทียบกับตั๋วแลกเงินทั่วไปในตลาด โดยจะเปิดขายตั้งแต่วันที่ 8 - 30 เม.ย.54 นี้ ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา

การออกบีอีพิเศษ 4 เดือนครึ่งในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่มองหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ให้ผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจ และมีอายุที่ไม่ยาวจนเกินไป ทั้งนี้มีเงื่อนไขการรับดอกเบี้ยเมื่อครบกำหนดฝาก โดยนับระยะเวลา 4 เดือนครึ่งตั้งแต่วันที่ซื้อบีอี และจะโอนดอกเบี้ยและเงินต้น เข้าบัญชีออมทรัพย์พิเศษ, ซุปเปอร์ออมทรัพย์ หรือบัญชีกระแสรายวันพิเศษของธนาคารทิสโก้ ตามที่ระบุไว้ ณ วันที่ซื้อบีอี

“เราประเมินว่าทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายในปีนี้น่าจะแตะระดับอยู่ที่ประมาณ 3% ต่อปี ซึ่งการปรับขึ้นดังกล่าวจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ดังนั้นผู้ที่มองหาการออมการลงทุน ไม่ควรมองผลิตภัณฑ์ที่ต้องล็อคเงินเกินกว่า 6 เดือน เพราะดอกเบี้ยอาจมีโอกาสปรับขึ้นอีก เราจึงออกบีอีพิเศษ 4 เดือนครึ่ง โดยให้ดอกเบี้ยถึง 3% ต่อปี ซึ่งเชื่อว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับลูกค้า เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่นำเสนอนั้นเป็นระดับที่สูงมาก และมีระยะเวลาในการลงทุนเพียง 4 เดือนครึ่งเท่านั้น ทำให้ไม่เสียโอกาสจากการลงทุนแต่อย่างใด" นายเมธา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ