World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 7 เมษายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 7, 2011 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยว่า จีนประกาศปรับราคาน้ำมันเบนซินขึ้น 500 หยวนต่อตัน (76.34 ดอลลาร์) ต่อตัน หรือ 0.37 หยวนต่อลิตร และปรับราคาน้ำมันดีเซลขึ้น 400 หยวนต่อตัน หรือ 0.34 หยวนต่อลิตร โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

-- สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของอินเดียที่ระดับ BBB- และคงอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นที่ A-3 โดยให้แนวโน้มความน่าเชื่อถือในระยะยาวมีเสถียรภาพ

-- กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของรัฐบาลญี่ปุ่นในเดือนมี.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.2% จากเดือนก.พ. แตะระดับ 1.11630 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน หลังจากญี่ปุ่นเข้าแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตราเพื่อทำให้สกุลเงินเยนอ่อนค่าลง ด้วยการเข้าซื้อสกุลเงินอื่นๆ

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ประกาศความพร้อมที่จะความช่วยเหลือทางการเงินแก่โปรตุเกส หลังจากที่รัฐบาลโปรตุเกสได้ตัดสินใจขอความช่วยเหลือ

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0-0.1% ในการประชุมวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ประกาศจัดตั้งโครงการเงินกู้ฉุกเฉินมูลค่า 1 ล้านล้านเยนเพื่อช่วยเหลือธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ

-- บริษัทซัมซุง อิเล็คทรอนิคส์ ผู้ผลิตเมโมรีชิปและโทรทัศน์ รายใหญ่ที่สุดในโลก ประเมินว่าบริษัทอาจมีกำไรลดลง 34.2% ในไตรมาสที่ 1 เมื่อเทียบกับปีก่อน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลียเปิดเผยในวันนี้ว่า อัตราว่างงานเดือนมี.ค.ร่วงลงแตะระดับ 4.9% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่ตัวเลขจ้างงานพนักงานเต็มเวลาปรับตัวเพิ่มขึ้น 32,100 ราย แตะระดับ 8.11 ล้านราย และตัวเลขจ้างงานพนักงานพาร์ทไทม์ เพิ่มขึ้น 5700 ราย แตะที่ 3.35 ล้านราย

-- นายหลี่ เจียเซียง ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนจีน (CAAC) เปิดเผยว่า จีนจะสร้างสนามบินเพิ่มอีก 56 แห่งในช่วงเวลา 5 ปีต่อจากนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการคมนาคมขนส่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ