ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองคำปิดลบ $6 จากข่าว"กัดดาฟี"ยอมรับแผนสันติภาพ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 12, 2011 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (11 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองทองคำหลังจากสถานการณ์ในลิเบียมีแนวโน้มว่าจะคลี่คลายลง หลังจากมีรายงานว่าพันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบียยอมรับแผนสันติภาพจากสหภาพแอฟริกา

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ปิดร่วง 6 ดอลลาร์ แตะที่ 1468.1 ดอลลาร์/ออนซ์

ขณะที่สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.ทรงตัวที่ระดับ 40.612 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลง 19.30 ดอลลาร์ ปิดที่ 1792.80 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.ร่วงลง 5.95 ดอลลาร์ ปิดที่ 788.25 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในช่วงที่สถานการณ์โลกเผชิญกับสถานการณ์ตึงเครียดด้านการเมือง หลังจากมีรายงานว่ากัดดาฟี ผู้นำลิเบีย ยอมรับแผนสันติภาพของสหภาพแอฟริกาแล้ว ซึ่งกำหนดว่าจะต้องมีการหยุดยิงทันทีในลิเบีย นอกจากนี้ ยังจะเปิดโอกาสให้มีการเจรจาทางการเมืองระหว่างรัฐบาลลิเบีย และกลุ่มกบฏต่อต้านผู้นำลิเบีย

ข่าวการยอมรับแผนสันติภาพของกัดดาฟีมีขึ้นหลังจากนายจาคอบ ซูมา ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้และผู้นำของประเทศอื่นๆในแอฟริกาได้เดือนทางไปยังลิเบียในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเข้าพบกับพันเอกกัดดาฟี ในนามของสหภาพแอฟริกา โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยให้มีการหยุดยิงทันทีระหว่างกองกำลังทหารของรัฐบาลลิเบียและกองกำลังต่อต้านรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ