China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 12 เมษายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 12, 2011 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยว่า ยังคงมีความกังวลในจีนที่ว่า การบริหารจัดการสินเชื่อมวลรวมนั้น ได้รับผลกระทบจากนวัตกรรมทางการเงินของธนาคารและกิจกรรมนอกงบดุล

-- ธนาคารกลางจีนวางแผนที่จะเปิดเผยข้อมูลการระดมทุนทางสังคมรายไตรมาสทั้งหมดตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีนี้ โดยนิตยสารไคซินได้รายงานโดยอ้างคำกล่าวของเซิง ซงเฉิง เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางจีน โดยธนาคารกลางจีนได้ใช้ดัชนีการระดมทุนทางสังคมทั้งหมด เพื่อที่จะได้สะท้อนได้ดีขึ้นถึงความสัมพันธ์ระหว่างกิจกรรมการระดมทุนและเศรษฐกิจโดยรวม

เมื่อเปรียบเทียบกับเงินกู้สกุลเงินหยวนล็อตใหม่ การระดมทุนทางสังคมทั้งหมดนั้นเกี่ยวพันกับดัชนีราคาผู้บริโภคอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ดังนั้น การดูแลให้การระดมทุนทั้งหมดอยู่ในระดับที่สมเหตุสมผลจึงเป็นเรื่องที่จำเป็น

-- ไชน่า เอเวอร์ไบรท์ แบงก์ เปิดเผยว่า กำไรสุทธิของธนาคารพุ่งขึ้น 67.4% แตะ 1.27 หมื่นล้านหยวน หรือ 1.96 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยและค่าคอมมิชชันที่สูงขึ้น

ในช่วงสิ้นปีที่แล้วนั้น หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของธนาคารมีมูลค่าทั้งสิ้น 5.83 พันล้านหยวน ต่ำกว่าปีก่อน 2.3 พันล้านหยวน และสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ลดลง 0.5% จากระดับในปี 2552 มาอยู่ที่ 0.75% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ