ครม.อนุมัติงบฯกลาง 140 ลบ.ดำเนินแผนปฎิบัติการไทยเข้มแข็งปราบยาเสพติด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 12, 2011 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติและเห็นชอบงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2554 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 140 ล้านบาท เพื่อดำเนินการตามปฏิบัติการ “ประเทศไทยเข้มแข็ง ชนะยาเสพติดยั่งยืน ภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน ระยะที่ 3" ในห้วงเดือนเมษายน-กันยายน 2554 จากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานตามปฏิบัติการ “ประเทศไทยเข้มแข็ง ชนะยาเสพติดยั่งยืน ภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน ระยะที่ 3" บรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้ รวมทั้งเพื่อเป็นการจัดเตรียมทรัพยากรให้เพียงพอและเหมาะสมกับสถานการณ์ยาเสพติดไว้เป็นการล่วงหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการค้าและการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ตอนใน ปัญหาการลักลอบลำเลียงและนำเข้ายาเสพติดตามแนวชายแดน จึงขอรับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อดำเนินการตามโครงการดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม มีการเสนอของบประมาณไปจำนวน 250,016,460 บาท แต่ทางสำนักงบประมาณเห็นสมควรอนุมัติในกรอบวงเงิน 140 ล้านบาท ที่ประชุม ครม.จึงเห็นชอบตามที่สำนักงบประมาณเสนอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ