เงินบาทปิด 30.10/17 คาดหลังสงกรานต์ยังมีแนวโน้มแข็งค่าได้ต่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 12, 2011 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 30.10/17 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 30.17/19 บาท/ดอลลาร์ โดยวันนี้เงินบาทค่อนข้างจะผันผวน

"วันนี้บาทค่อนข้างผันผวน เมื่อเช้าบาทอ่อนลงไปมาก น่าจะมาจากคนเทขายหุ้น เพราะปิดตลาดรอบเช้าหุ้นร่วงไป 11-12 จุด แต่พอช่วงบ่ายหุ้นบวกใหม่ คงเพราะคนที่ขายก่อนหน้านี้แล้วกลับมาซื้อคืน เลยทำให้ตอนปิดตลาดบาทกลับมาแข็งค่าใหม่" นักบริหารเงิน กล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศช่วงปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 84.25 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.4460 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ นักลงทุนติดตามการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ หลายตัว เช่น ดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) เดือนมี.ค., ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐของต่างชาติเดือนก.พ. และข้อมูลการผลิตในภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนมี.ค. เป็นต้น

นักบริหารเงิน คาดว่า ต้นสัปดาห์หน้าหลังสงกรานต์ เงินบาทยังมีโอกาสแข็งค่าได้ต่อ มองกรอบไว้ที่ 30.05-30.15 บาท/ดอลลาร์ ปัจจัยที่น่าติดตามคือ ภาวะเงินเฟ้อโดยรวม และสถานการณ์ในประเทศลิเบีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ