China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 13 เมษายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 13, 2011 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตัวเลขคาดการณ์ดังกล่าวคำนวณจากการประมาณการณ์ของสถาบันวิจัยและนักเศรษฐศาสตร์ ซึ่งทำแบบสอบถามและคาดว่าดัชนี CPI เดือนมี.ค.จะเพิ่มขึ้นราว 5.1% - 5.5% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

-- กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยร่างแนวทางการดำเนินงานของผู้ให้บริการชำระเงินประเภทบุคคลที่สามในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพื่อเร่งการพัฒนาอุตสาหกรรมในรูปแบบธุรกิจต่อผู้บริโภคหรือ (B2C) ให้เป็นไปในลักษณะเดียวกับที่ร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่อย่างวอลมาร์ท อิงค์ ดำเนินการอยู่

นายเจียง จ้าวเหว่าย รมช.พาณิชย์จีนเผยว่า รายงานแนวทางดำเนินการจำนวน 16 หน้าจัดทำขึ้นโดยมีเป้าหมายที่จะสร้างระบบการทำธุรกรรมที่เป็นธรรม และปลอดภัยสำหรับผู้ซื้อและผู้ขายสินค้าออนไลน์ในจีน

-- คณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารจีน (CBRC) เปิดเผยงานภาคธุรกิจธนาคารจีนประจำปี 2553 ซึ่งระบุว่า รายได้สุทธิโดยรวมหลังหักภาษีของสถาบันการเงินในจีนปรับตัวเพิ่มขึ้น 34.% ต่อปี แตะที่ 8.991 แสนล้านหยวน

รายงานระบุด้วยว่า ในปี 2553 สัดส่วนผลตอบแทนในตลาดหุ้นและผลตอบแทนสินทรัพย์ของสถาบันการเงินอยู่ที่ 17.5% และ 1.03% ตามลำดับ

-- อัตราแลกเปลี่ยนเงินหยวนประจำวันนี้แข็งค่าขึ้นแตะระดับ 6.5369 ต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่มีการปฏิรูปกลไกจัดตั้งอัตราแลกเปลี่ยนเงินหยวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ