ราคาสปอตทองคำที่ตลาดสิงคโปร์พุ่งทำนิวไฮที่ $1,488.68 เช้านี้

ข่าวต่างประเทศ Monday April 18, 2011 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาสปอตทองคำที่ตลาดสิงคโปร์ ณ เวลา 10.00 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ (18 เม.ย.) พุ่งขึ้น 0.1% แตะที่ 1,488.68 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อทั่วโลก และวิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรป

ส่วนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สัญญาทองคำ COMEX ตลาดนิวยอร์กส่งมอบเดือนมิ.ย.พุ่งขึ้น 13.6 ดอลลาร์ หรือ 0.9% ปิดที่ 1,486 ดอลลาร์/ออนซ์

ธนาคารกลางจีนประกาศเพิ่มเพดานกันสำรองเงินฝากของธนาคารพาณิชย์อีก 0.50% โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 21 เม.ย.นี้เป็นต้นไป ซึ่งมีเป้าหมายที่จะควบคุมเงินเฟ้อ ขณะที่นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีนกล่าวว่า จีนจะยังคงเดินหน้าใช้นโยบายคุมเข้มด้านการเงินต่อไป หลังจากดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมี.ค.ของจีน พุ่งขึ้น 5.4% ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นระดับสุงสุดในรอบ 32 เดือน และสูงกว่าเป้าหมายที่รัฐบาลจีนกำหนดไว้ที่ 4%

นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรป หลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของไอร์แลนด์ลง 2 ขั้น สู่ระดับ Baa3 จากระดับ Baa1 เนื่องจากความกังวลที่ว่า รัฐบาลไอร์แลนด์อาจจะไม่สามารถลดการขาดดุลงบประมาณลงได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ