เงินบาทเปิดทรงตัวก่อนอ่อนค่ามาที่ 30.12/14 ยังกังวลปัญหาหนี้ยุโรป

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 19, 2011 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า เช้านี้เงินบาทเปิดตลาดค่อนข้างทรงตัวจากเย็นวานที่ปิดตลาดที่ระดับ 30.10/12 บาท/ดอลลาร์ แต่ตอนนี้อ่อนค่าขึ้นมาเล็กน้อยมาอยู่ที่ระดับ 30.12/14 บาท/ดอลลาร์

"เนื่องจากคนยังกังวลเรื่องเดิมๆ เกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของทางฝั่งยุโรป ทำให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งขึ้น เพราะยูโรร่วงกระฉูด คนกลับมาเล่นข่าวเดิม หลังจากยังไม่มีข่าวใหม่ๆ เข้ามา"นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน กล่าวว่า ข่าวที่ทำให้กังวลคือเรื่องที่กรีซที่จะถูกบังคับให้ปรับโครงสร้างหนี้

ส่วนเรื่องที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ปรับลดแนวโน้มความน่าเชื่อถือระยะยาวของสหรัฐ จะมีผลอย่างไรต่อเงินบาทในอนาคตอันใกล้นี้ นักบริหารเงิน กล่าวว่า ถ้าปัญหาการเมืองของเราไม่ลุกลาม รัฐบาลวางรากฐานเศรษฐกิจดี แนวโน้มเงินบาทก็ยังแข็งค่า และทางการก็เข้ามาดูแลค่าเงินบาทอยู่เรื่อยๆ ไม่ให้แกว่งตัวแรง

แนวโน้มเงินบาทน่าจะยังเคลื่อนไหวระหว่าง 30.05-30.15 บาท/ดอลลาร์

โดยให้จับตาฝั่งสหรัฐอเมริกา และยุโรป ว่าจะมีแนวทางออกมาอย่างไรบ้าง

ส่วนค่าเงินสกุลต่างประเทศที่สำคัญ ค่าเงินเยนล่าสุดกลับมาแข็งค่าอยู่ที่ระดับ 82.55 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 82.84/86 เยน/ดอลลาร์ ส่วนค่าเงินยูโรล่าสุดอยู่ที่ระดับ 1.4223/1.4227 ดอลลาร์/ยูโร

"ถือว่าเรื่อง S&P ปรับลดแนวโน้มความน่าเชื่อถือระยะยาวของสหรัฐ แทบจะไม่มีผลกระทบต่อดอลลาร์เมื่อเทียบกับยูโร เพราะเป็นเรื่องโครงสร้างทั้งยูโรป อีกทั้งอเมริกาก็ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว ง่อนแง่นๆ มาตลอด แต่ของยุโรปมันเป็นเหมือนปัญหาลูกโซ่"นักบริหาร กล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ