China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 21 เมษายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 21, 2011 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานบริหารธัญพืชแห่งรัฐของจีนเปิดเผยว่า จีนจะจำหน่ายข้าวสาลีให้กับโรงงานผลิตแป้งสาลีมากขึ้น รวมทั้งพิจารณาเรื่องการจำหน่ายข้าวให้กับบริษัทที่ได้มีการกำหนดรายชื่อไว้ ตลอดจนสนับสนุนให้แต่ละพื้นที่เพิ่มสต็อกธัญพืชและน้ำมันปรุงอาหาร

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลู จิงโป เจ้าหน้าที่อาวุโสของสำนักงานฯกล่าวว่า รัฐบาลได้ส่งทีมงานตรวจสอบลงพื้นที่แล้ว เพื่อให้มีการจำกัดอุปทานข้าวโพดที่ใช้ในการแปรรูปของบริษัทต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านอุปทานและดูแลราคาให้มีเสถียรภาพ

-- กระทรวงพาณิชย์จีน รายงานว่า ราคาผลิตภัณฑ์การเกษตรจีนปรับตัวลดลงอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากอุปทานที่เพิ่มขึ้นและสภาพอากาศที่อบอุ่นขึ้น

ในสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 17 เมษายน ราคาไข่ปรับตัวลดลง 0.3% จากราคาในสัปดาห์ก่อน ส่วนราคาค้าส่งผัก 18 รายการที่สำคัญลดลงเฉลี่ย 9.8% ซึ่งเป็นสถิติที่ลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน

-- นายหุย เหลียงยู รองนายกรัฐมนตรีจีน กระตุ้นให้รัฐบาลในมณฑลที่เป็นแหล่งเพาะปลูกธัญพืชที่สำคัญให้ความช่วยเหลือสำหรับการเพาะปลูกในช่วงฤดูใบไม้ผลิอย่างเต็มที่ เพื่อรับประกันการเก็บเกี่ยวที่ดีสำหรับผลผลิตธัญพืชในปีนี้

เมื่อวันที่ 17-20 เมษายนที่ผ่านมา นายหุยได้เดินทางไปเยือนมณฑลเฮย์หลงเจียง ชานตง และ เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ซึ่งทั้งหมดเป็นแหล่งผลิตธัญพืชรายใหญ่ โดยนายหุยเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นกำหนดนโยบายเพื่อช่วยเหลือเกษตรอย่างเต็มที่, การขยายพื้นที่การเพาะปลูก, ส่งเสริมบริการเทคโนโลยีการเกษตร และสร้างเสถียรภาพด้านราคาของเมล็ดพันธุ์พืช ปุ๋ย ยากำจัดแมลงศัตรูพืช และ น้ำมันดีเซล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ