ค่ายรถญี่ปุ่นเตรียมผลิตรถช่วงสุดสัปดาห์ในฤดูร้อน รับมือภาวะขาดแคลนไฟฟ้า

ข่าวต่างประเทศ Friday April 22, 2011 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทผู้ผลิตรถของญี่ปุ่นจะปิดโรงงานและสำนักงานเป็นเวลา 2 วันในระหว่างสัปดาห์ และจะเปิดดำเนินงานในวันเสาร์และอาทิตย์แทนในช่วงฤดูร้อน เพื่อรับมือกับภาวะขาดแคลนไฟฟ้าที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัทซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมผู้ผลิตยานยนต์จะปรับเปลี่ยนวันหยุดสุดสัปดาห์ให้เป็นวันทำงาน เมื่อเป้าหมายในการประหยัดพลังงานช่วงฤดูร้อนของทางรัฐบาลมีผลบังคับใช้ โดยทางสมาคมจะตัดสินใจว่าจะปิดทำการในวันใดของสัปดาห์ ซึ่งขึ้นอยู่กับแผนการของอุตสาหกรรมอื่นๆประกอบกันด้วย

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะมีผลกับสำนักงานและโรงงานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่บริการของบริษัท โตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ (เทปโก) และบริษัท โตโฮกุ อิเล็กทริก เพาเวอร์ ซึ่งมีกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าลดลง เนื่องจากโรงไฟฟ้าของบริษัทได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติ

ในข้อเสนอที่ยื่นต่อสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่นเมื่อช่วงต้นเดือนนี้นั้น ทางสมาคมผู้ผลิตยานยนต์ได้แนะให้บริษัทต่างๆกำหนดวันทำงานระหว่างสัปดาห์ให้มีความแตกต่างกันไปทุกสัปดาห์ เพื่อลดปริมาณความต้องการใช้ไฟฟ้าในช่วงฤดูร้อนลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ