China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 25 เมษายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Monday April 25, 2011 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารจีนเปิดเผยผ่านทางแถลงการณ์ว่า การทดสอบภาวะวิกฤติต่อเงินกู้ภาคอสังหาริมทรัพย์ครั้งใหม่นี้ไม่ได้บ่งชี้ถึงแนวโน้มของตลาดอสังหาฯ หรือการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นกับนโยบายควบคุมระดับมหภาคแต่อย่างใด

การทดสอบภาวะวิกฤตินั้นมีเป้าหมายที่จะประเมินและวิเคราะห์ภาวะขาดทุนที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ที่มีความรุนแรง รวมทั้งผลกระทบของความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อคุณภาพสินทรัพย์สภาพคล่องของธนาคาร ความสามารถในการทำกำไร และฐานเงินทุน

-- ถัง ซวงหนิง ประธานบริษัท ไชน่า เอเวอร์ไบรท์ กรุ๊ป กล่าวว่าจีนควรจะลดทุนสำรองเงินตราต่างประเทศที่สูงเกินไปและควรจะกระจายการถือครองเงินตราต่างประเทศต่อไป โดยปริมาณทุนสำรองเงินตราต่างประเทศควรจะถูกควบคุมไว้ให้อยู่ในช่วง 8 แสนล้าน - 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งปริมาณทุนสำรองเงินตราต่างประเทศปัจจุบันนั้นสูงเกินไป

-- ไชน่า เอเวอร์ไบรท์ แบงก์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารจีนได้อนุมัติแผนการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ในฮ่องกงของธนาคารแล้ว โดยธนาคารวางแผนออกหุ้นเอช 1.2 หมื่นล้านหุ้นในตลาดหุ้นฮ่องกง เพื่อเสริมเงินทุนพื้นฐานของธนาคาร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ