เคาะ 22 รายชื่อผ่านสรรหากสทช.บัญชีแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 25, 2011 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ซึ่งทำหน้าที่สำนักงานเลขาธิการคณะกรรมการกิจกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ได้สรุปผลการประชุมคณะกรรมการสรรหา ครั้งที่ 11 โดยลงมติเลือกผู้สมควรได้รับเลือกเป็นกรรมการ กสทช.บัญชีแรกจำนวน 22 คนได้แล้ว

โดยผลการสรรหา ประกอบด้วย ด้านกิจการกระจายเสียง 2 คน ได้แก่ พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี และ น.ส.ลักษมี ศรีสมเพ็ชร์, ด้านกิจการโทรทัศน์ 2 คน ได้แก่ รศ.พนา ทองมีอาคม และนายวสันต์ ภัยหลีกลี้, ด้านกิจการโทรคมนาคม 4 คน ได้แก่ นายชัชวลิต สรวารี, พ.อ.นที ศุกลรัตน์, นายรอม หิรัญพฤกษ์ และนายสุพจน์ เธียรวุฒิ,

ด้านกฎหมายอันเป็นประโยชน์ต่อการกำกับดูแลกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม 4 คน ได้แก่ ผศ.จันจิรา เอี่ยมมยุรา, นายทวี เส้งแก้ว, นายสงขลา วิชัยขัทคะ และนายสุทธิพล ทวีชัยการ, ด้านเศรษฐกิจอันเป็นประโยชน์ต่อการกำกับดูแลกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม 4 คน ได้แก่ นางจันทิมา สิริแสงทักษิณ, นายพิษณุ เหรียญมหาสาร, ผศ.วิชัย โถสุวรรณจินดา และนายอรรถชัย บุรกรรมโกวิท,

ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค หรือด้านส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน อันเป็นประโยชน์ต่อการกำกับดูแลกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม 2 คน ได้แก่ น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ และนายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา และด้านการศึกษา ด้านวัฒนธรรม หรือการพัฒนาสังคม อันเป็นประโยชน์ต่อการกำกับดูแลกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม 2 คน ได้แก่ นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ และนางศรีวิการ์ เมฆธวัชชัยกุล

ทั้งนี้จะมีผลการสรรหาในบัญชีสองที่มาจากการคัดเลือกกันเองของผู้สมัครเป็นกรรมการ กสทช.อีกจำนวน 22 คน หลังจากนั้นจะมีการเสนอผลการสรรหาทั้งสองบัญชีไปให้ที่ประชุมวุฒิสภาลงมติคัดเลือกให้เหลือเพียง 11 คน เพื่อทำหน้าที่กรรมการ กสทช.ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ