China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 26 เมษายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 26, 2011 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารจีนได้เรียกร้องให้ธนาคารรายใหญ่ที่สุด 5 แห่งของจีนคงสัดส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง (Capital Adequacy Ratio:CAR) ให้อยู่เหนือระดับ 11.5% เพื่อที่จะป้องกันความเสี่ยงด้านสินเชื่อ บลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวเมื่อวานนี้

รายงานระบุว่า ธนาคารอินดัสเตรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า (ICBC) และธนาคารอื่นๆอีก 3 แห่งถูกเรียกร้องให้คงสัดส่วน CAR ไว้เหนือระดับ 11.8% ในปีนี้ ส่วนธนาคารอะกริคัลเจอรัล แบงก์ ออฟ ไชน่า (ABC) ถูกกำหนดให้คงสัดส่วน CAR ไว้เหนือระดับ 11.7%

คณะกรรมการฯยังได้กำหนดอัตราเงินกู้ต่อเงินฝากที่มีความแตกต่างกันสำหรับ 5 แบงก์ โดยนอกจากธนาคาร ICBC และ ABC แล้ว ธนาคารทั้ง 5 แห่ง ยังได้รวมถึงธนาคารไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงก์, แบงก์ ออฟ ไชน่า และแบงก์ ออฟ คอมมิวนิเคชั่นส์

-- คณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารจีนและไต้หวันบรรลุข้อตกลงเมื่อวานนี้ที่จะจัดตั้งกลไกการจัดประชุมอย่างสม่ำเสมอ ทางคณะกรรมการฯของจีนหวังว่า คณะกรรมการฯไต้หวันจะค่อยๆปรับลดเกณฑ์สำหรับธนาคารจีนในการเข้าสู่ตลาดการเงินของไต้หวัน และจะให้เสรีภาพมากขึ้นในการจัดตั้งสาขาในไต้หวัน

จีนแสดงความปรารถนาดีต่อข้อเสนอของไต้หวันที่จะสนับสนุนธนาคารพาณิชย์ของไต้หวันในการจัดตั้งสาขาในจีนมากขึ้น และในการให้บริการต่างๆมากขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ