ญี่ปุ่นไฟเขียวพื้นที่ภัยพิบัติขายล็อตเตอรี่ระดมทุนฟื้นฟูวงเงิน 3 หมื่นล้านเยน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 26, 2011 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกิจการภายในและสื่อสารของญี่ปุ่นได้อนุมัติให้ทางการในพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค. จำหน่ายล็อตเตอรี่วงเงิน 3 หมื่นล้านเยนในช่วงฤดูร้อนนี้ เพื่อระดมทุนฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ล็อตเตอรี่ที่จะมีการจำหน่ายนี้ ราคาอยู่ที่ใบละ 200 เยน และจะวางจำหน่ายทั่วประเทศในระหว่างวันที่ 30 ก.ค.- 9 ส.ค. ซึ่งเป็นไปตามคำร้องขอของจังหวัด 9 จังหวัด และเมืองเซนไดและชิบะ

การจำหน่ายล็อตเตอรี่ครั้งนี้คาดว่า จะทำกำไรได้ 1.43 หมื่นล้านเยน โดยจะมีการจัดสรรเงินกว่า 90% ให้กับจังหวัดอิวาเตะ มิยางิ และฟูกุชิมะ ซึ่งได้รับความเสียหายมากที่สุด รวมทั้งเมืองเซนไดด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ กระทรวงกิจการภายในฯได้อนุมัติให้มีการจำหน่ายล็อตเตอรี่เพื่อฟื้นฟูภัยพิบัติขึ้นที่กรุงโตเกียว โดยจะมีการจำหน่าย 5 ครั้ง ระหว่างวันที่ 17 ส.ค. - 27 ก.ย. เพื่อระดมเงินให้ได้ประมาณ 1.1 พันล้านเยน

ก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่นเคยจำหน่ายล็อตเตอรี่เพื่อระดมทุนฟื้นฟุความเสียหายจากภัยพิบัติมาแล้ว เมื่อคราวที่เกิดแผ่นดินไหวที่นิอิงาตะเมื่อเดือนต.ค. 2547 และเหตุแผ่นดินไหวที่ฮันชินเมื่อเดือนม.ค. 2548


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ