ก.เกษตรฯ ระดมความคิดพัฒนา Call Center 1170 รองรับข้อมูลข่าวสารเกษตรในอนาคต

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 26, 2011 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมพร พิรุณสาร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรฯ จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อระดมความคิดเห็นในการพัฒนาศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ Call Center 1170 ขึ้น โดยได้เชิญผู้บริหารและวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากสายด่วนของรัฐบาล 1111 เป็นการให้บริการข้อมูลข่าวสารของภาครัฐ จะต้องมีข้อมูลที่ต้องให้บริการทั้งเชิงกว้างและเชิงลึก รวมทั้งต้องมีการประสานงานกับหน่วยงานอื่นอย่างกว้างขวาง ซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับ Call Center ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถนำมาเป็นแนวทางในการพัฒนาดำเนินงานของศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ Call Center 1170 ได้

รวมทั้งกำหนดให้มีการอภิปรายระดมความคิดเห็นจากตัวแทนผู้เกี่ยวข้องด้านต่างๆ พร้อมให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ในการวางแผนการพัฒนาการดำเนินงานศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ Call Center 1170 ต่อไป

อนึ่ง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ให้บริการข้อมูลแก่เกษตรกรและประชาชนทั่วไป ภายใต้การดำเนินงานของศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ Call Center 1170 มาตั้งแต่ปี 2547 เพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูลข่าวสารของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกองเกษตรสารนิเทศจะเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงานในการรวบรวมข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัย ทันเหตุการณ์ และครอบคลุม เพื่อนำมาจัดทำและปรับปรุงฐานข้อมูลความรู้ด้านการเกษตรให้มีความทันสมัย

"ในยุคของข้อมูลข่าวสารเช่นปัจจุบัน การเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ตรงตามความต้องการ และสามารถนำไปใช้ได้ นับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากส่งผลต่อการตัดสินใจ การวางแผน และการดำเนินการให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ Call Center 1170 เป็นการดำเนินงานที่มีส่วนสำคัญในการตอบสนองความต้องการด้านข้อมูลข่าวสารของเกษตรกร ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป ด้วยเหตุนี้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการวางแผนพัฒนาการดำเนินงานศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ Call Center 1170 ให้สามารถบรรลุจุดมุ่งหมายที่ต้องการได้" นายเฉลิมพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ