หอการค้าต่างประเทศในญี่ปุ่นผนึกกำลังช่วยญี่ปุ่นฟื้นฟูประเทศในระยะยาว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 26, 2011 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หอการค้าต่างประเทศ 17 แห่งในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตัวแทนของประเทศต่างๆจำนวน 34 ประเทศแสดงความมุ่งมั่นระยะยาวที่จะให้ความช่วยเหลือญี่ปุ่นฟื้นฟูประเทศจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ ด้วยการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆขององค์กรพัฒนาเอกชนที่เข้าดำเนินงานในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ผู้เข้าร่วมการประชุม ซึ่งจัดขึ้นวานนี้โดยหอการค้าซึ่งประกอบด้วยบริษัทต่างๆจาก 27 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ สวิตเซอร์แลด์ และนอร์เวย์ ได้รับฟังบรรดาเอ็นจีโอสรุปถึงความต้องการเร่งด่วน รวมถึงความต้องการในระยะยาวขององค์กร

โดยองค์กรเอ็นจีโอ เช่น Peace Boat, Children without Borders และสภากาชาดญี่ปุ่น ได้เรียกร้องให้บริษัทซึ่งเป็นสมาชิกของหอการค้าส่งพนักงานไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในฐานะอาสาสมัคร ตลอดจนบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์การแพทย์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ในโรงเรียน เพื่อช่วยบูรณะก่อสร้างคลินิคและโรงเรียน รวมทั้งการบริจาคเงินช่วยเหลือ

มาร์ติน แวน เดอร์ ลินเดน สมาชิกหอการค้าเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า "เราได้จัดตั้งเวทีนี้ขึ้นเพื่อให้เกิดการพูดคุยและพิจารณาว่าจะช่วยเหลือในเรื่องใดได้บ้าง" นอกจากนี้ เขายังได้แนะนำให้หอการค้าต่างประเทศจัดการประชุมติดตามในอีกหกเดือนเพื่อพิจารณาความคืบหน้าของงานบูรณะก่อสร้างของเอ็นจีโอที่ทางหอการค้าให้การสนับสนุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ