China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 28 เมษายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 28, 2011 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ money.163.com รายงานว่า บริษัท ยูนนาน คอปเปอร์ ออสเตรเลีย (ซีวายยู) และอลูมิเนียม คอร์ป ออฟ ไชน่า (ไชนาลโค) จะร่วมมือกับบริษัท ริโอ ทินโต ผลิตทองแดงในชิลี

ทั้งนี้ ยูนนาน คอปเปอร์ เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะสำรวจโครงการพัลมานี และคารามาซา ซึ่งเป็นแหล่งสำรองทองแดงที่มีแร่ทองคำ แร่เงิน และโมลิบดินัม ผสมอยู่ด้วย โดยทางบริษัทจะถือหุ้น 40% ในแต่ละโครงการ หากบริษัทตัดสินใจลงทุนมูลค่า 18 ล้านดอลลาร์ในอีก 5 ปีข้างหน้า

--ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ (SHFE) ประกาศว่า ทางตลาดจะปรับเพดานสำหรับผลิตภัณฑ์บางประเภทในช่วงหลังวันหยุดแรงงานซึ่งจะตรงกับวันที่ 1 พ.ค.นี้

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าสามแห่งของจีน ซึ่งได้แก่ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียน (DCE) และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้นโจว (ZCE) ได้เปิดเผยมาตรการต่างๆเพื่อตรวจสอบความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงวันหยุด 3 วัน (30 เม.ย.-2 พ.ค.)

-- สมาคมอุตสาหกรรมแร่ธาตุหายากของจีน จะเลื่อนการเปิดตัวและเลื่อนการเปิดเผยแผนอุตสาหกรรมแร่หายากอย่างเป็นทางการ จากเดิมที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวในเดือนพ.ค. โดยทางสมาคมวางแผนที่จะร่วมมือกับกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อจัดหาคู่มือการลงทุนในอุตสาหกรรมแร่ธาตุหายากและรับหน้าที่ตรวจสอบตลาด และการบริหารจัดการในอุตสาหกรรม

-- บริษัทชิงไห่-ชานตง โกลด์ ไมนิ่ง เริ่มก่อสร้างโรงหลอมทองคำในมณฑลชิงไห่เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยบริษัทมีกำหนดการแปรรูปทองคำ 1,200 ตันต่อวัน ซึ่งนับเป็นการแปรรูปทองคำในปริมาณมากที่สุดในแถบตะวันตกของจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ