คลังเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ 2 พันลบ.ดบ.3.50% ให้ปชช.12-15 พ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 29, 2011 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) กล่าวว่า สบน.จะจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ให้กับประชาชนผู้สนใจทั่วไปที่เข้าร่วมในงาน “มหกรรมการเงิน Money Expo ครั้งที่ 11" ในช่วงระหว่างวันที่ 12—15 พ.ค. 54 โดยไม่จำกัดเฉพาะผู้สูงอายุ วงเงินรวมไม่เกิน 2,000 ล้านบาท มีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ที่ร้อยละ 3.50 ต่อปี กำหนดวงเงินซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาทและขั้นสูงไม่เกิน 1,000,000 บาทต่อราย

นอกจากนี้ สบน.มีแผนการที่จะออก Inflation-Linked Bond ในเดือนก.ค.นี้ รวมทั้งมีแผนการที่จะจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ผ่านตู้ ATM ในอนาคต

ที่ผ่านมา สบน.ได้เห็นความสำคัญของการส่งเสริมการออมของประชาชนผ่านการลงทุนในพันธบัตรออมทรัพย์และความสำคัญของการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพันธบัตรออมทรัพย์ตลอดจนตราสารหนี้อื่นๆ ของภาครัฐมาโดยตลอด โดย สบน. ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถซื้อพันธบัตร ออมทรัพย์

พร้อมทั้งเปิดช่องทางให้ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตราสารหนี้ภาครัฐได้ ในหลายช่องทาง ได้แก่ ทางโทรศัพท์ ทางเว็บไซต์ของ สบน. และผ่านทางการเข้าร่วมงานมหกรรมทางการเงิน ต่างๆ และเพื่อเป็นการดำเนินนโยบายดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ