สนง.สถิติแห่งชาติอินโดนีเซียคาดเศรษฐกิจในปท.ขยายตัว 6.6% ใน Q1/54

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 30, 2011 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติอินโดนีเซียคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจภายในประเทศจะขยายตัวมากกว่า 6% ในไตรมาสแรกปีนี้ หลังจากตัวเลขการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) และการลงทุนภายในประเทศขยายตัวแข็งแกร่งในไตรมาสแรก

นายรัสมาน เฮเรียวาน ประธานสำนักงานสถิติแห่งชาติอินโดนีเซียกล่าวว่า "เราจะเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาสแรกในวันที่ 5 พ.ค.นี้ ซึ่งเราคาดว่าจีดีพีจะขยายตัวราว 6.5-6.6% เพราะได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของตัวเลข FDI และการลงทุนภายในประเทศ รวมทั้งอัตราการอุปโภคบริโภคและการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก"

นอกจากนี้ นายเฮเรียวานกล่าวว่า อุตสาหกรรมส่งออกของอินโดนีเซียมีการขยายตัวได้ดี แม้อินโดนีเซียมีปัญหากับจีนก็ตาม พร้อมกับคาดการณ์ว่า รัฐบาลอินโดนีเซียอาจจะลดการใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ประกาศเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของอินโดนีเซียเป็น BB+ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 13 ปี จากระดับ BB และให้แนวโน้มมีเสถียรภาพ โดยเอสแอนด์พีระบุว่า เศรษฐกิจอินโดนีเซียมีความยืดหยุ่นและมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ