สหรัฐคาดการประชุมด้านการลงทุนที่จาการ์ต้ากระตุ้นการลงทุนในอินโดนีเซีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 3, 2011 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดร. ลอว์เรนซ์ สปิเนลลิ ผู้อำนวยการฝ่ายการประชาสัมพันธ์ขององค์การเพื่อการลงทุนภาคเอกชนในต่างประเทศ (OPIC) ของสหรัฐ ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการลงทุนของรัฐบาล หวังว่า สหรัฐจะเพิ่มการลงทุนในอินโดนีเซียในโอกาสที่มีการจัดการประชุมการลงทุนนานาชาติที่กรุงจาการ์ต้า ระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคมนี้

ดร. สปิเนลลิ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ปัจจุบัน OPIC มีเงินลงทุนทั้งสิ้นกว่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ ในประเทศต่างๆประมาณ 150 ประเทศ

"เราลงทุนทั้งหมด 76 ล้านดอลลาร์ ในอินโดนีเซียและหวังว่า การประชุม OPIC International Investment Conference ครั้งที่ 7 ที่อินโดนีเซีย จะมีการลงนามในหลายสัญญา" ดร. สปิเนลลิ กล่าวแต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ดร. สปิเนลลิ กล่าวต่อว่า มีเอกชนราว 120-130 บริษัทยืนยันจะเข้าร่วมการประชุมแต่เขาหวังว่าในวันพุธที่จะถึงนี้ ยอดผู้เข้าร่วมงานจะเพิ่มขึ้น

"หลายบริษัทให้น้ำหนักไปที่ภาคบริการ, พลังงาน, การท่องเที่ยว, พลังงานหมุนเวียน, เทคโนโลยีสารสนเทศ, ก่อสร้าง, ที่อยู่อาศัย, เหมืองแร่การเกษตร, การผลิต และสุขภาพ" เขากล่าว

นอกจากนี้ ดร. สปิเนลลิ กล่าวย้ำว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับพลังงานหมุนเวียนเป็นอันดับแรกเนื่องจากโลกกำลังเผชิญกับปัญหาสิ่งแวดล้อม และในขณะเดียวกัน มีบริษัทอเมริกันหลายรายได้ลงทุนจำนวนมากในภาคดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ