China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 4 พฤษภาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 4, 2011 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลสถิติของหอการค้าจีนสำหรับการส่งออก-นำเข้าสินค้าอาหาร สินค้าจากธรรมชาติและผลิตภัณฑ์พลอยได้จากสัตว์ ระบุว่าผลิตภัณฑ์เกษตรที่ส่งออกไปยังญี่ปุ่นนั้น ส่วนใหญ่เป็นอาหาร โดยมีมูลค่าทั้งสิ้น 2.05 พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มขึ้น 28.9% เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสแรก

-- มณฑลหูเป่ย์ในภาคกลางของจีนประสบกับความเสียหายร้ายแรงจากภาวะภัยแล้งในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการผลิตธัญพืชและทำให้การจัดหาน้ำดื่มในพื้นที่ต้องสะดุดลง

หวัง กัวเซิง ผู้ว่าการมณฑลระบุว่า ภาวะแห้งแล้งที่ยาวนานมีผลกระทบต่อบทบาทของมณฑลหูเป่ย์ในฐานะแหล่งเพาะปลูกธัญพืชและฝ้ายรายใหญ่สุดของจีน อย่างไรก็ตาม มณฑลหูเป่ย์ไม่ใช่เพียงมณฑลเดียวที่ประสบกับปัญหาภัยแล้ง มณฑลเจียงซีและหูหนานที่อยู่ติดกันและเป็นแหล่งผลิตธัญพืชรายใหญ่เหมือนกัน ต่างก็ประสบกับปัญหาภัยแล้งเช่นเดียวกัน

-- การพยากรณ์อากาศรายงานว่า ฝนที่ตกอย่างหนักในภาคใต้ของจีนคาดว่าจะซาลงในวันพฤหัสบดีนี้ ในขณะที่ภัยแล้งในภาคเหนือของประเทศจะยังคงยืดเยื้อออกไปอีก

ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติคาดว่า ฝนที่ตกในภาคใต้ของจีนจะค่อยๆ เริ่มซาลงในวันพฤหัสบดีนี้ และอุณหภูมิจะสูงขึ้นหลังจากนั้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ