China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 5 พฤษภาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 5, 2011 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางจีนประกาศแผนการออกตั๋วเงินคลังระยะ 3 เดือนมูลค่า 6 พันล้านหยวนในการดำเนินงานบนตลาดเปิด

ตั๋วเงินคลังของธนาคารกลางจีนมูลค่ารวม 1.17 แสนล้านหยวนและข้อตกลงซื้อคืนพันธบัตรจะครบกำหนดในสัปดาห์นี้ หากธนาคารกลางไม่กำหนดข้อตกลงซื้อคืนพันธบัตรในวันนี้ ยอดอัดฉีดเงินทุนสุทธิในสัปดาห์นี้จะแตะที่ 2.8 หมื่นล้านหยวน

-- รายงานที่เผยแพร่โดย Caixin Media ระบุว่า ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ที่สุด 4 แห่งในจีนมียอดปล่อยกู้รวมกันราว 2.606 แสนล้านหยวนในเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากระดับ 2.42 แสนล้านหยวนในเดือนมี.ค.

รายงานอ้างแหล่งข่าวที่อยู่ในแผนกปล่อยกู้ของธนาคารพาณิชย์ของรัฐว่า หน่วยงานกำกับดูแลภาคธนาคารได้เริ่มตรวจสอบข้อมูลการปล่อยกู้ของธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ตามข้อมูลรายเดือน ในอนาคตจะไม่มีการผันผวนที่รุนแรงด้านเงินกู้ล็อตใหม่ของธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ 4 แห่ง

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า การขยายตัวของเงินกู้ค้างชำระในภาคอสังหาริมทรัพย์ของจีนปรับตัวลดลงนับตั้งแต่เดือนพ.ค. 2553 โดยการขยายตัวของอัตราเงินกู้บ้านส่วนบุคคลลดลงเป็นเดือนที่ 11 ติดต่อกัน และเงินกู้สำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ลดลงเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน

ณ สิ้นเดือนมีนาคม เงินกู้ค้างชำระภาคอสังหาริมทรัพย์ในสถาบันการเงินรายใหญ่ของจีนมีมูลค่าแตะ 9.89 ล้านล้านหยวน เพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบเป็นรายปี และขยายตัวต่ำกว่าสิ้นปี 2553 อยู่ 6.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ