China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 6 พฤษภาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday May 6, 2011 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซีจิน ไมนิ่ง กรุ๊ป ผู้ผลิตทองคำชั้นนำของจีน ตกลงที่จะลงทุนเบื้องต้นในวงเงิน 100 ล้านดอลลาร์ สำหรับการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) ของบริษัทเกลนคอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล

ทั้งนี้ ซีจิน ไมนิ่ง ซึ่งจะซื้อหุ้นออกใหม่ของเกลนคอร์ผ่านบริษัท ไอซีบีซี เครดิต สวิส แอสเสท เมเนจเมนท์ ในฐานะนักลงทุนสถาบันภายในประเทศที่มีคุณสมบัติเหมาะสม (QDII) เปิดเผยว่า เกลนคอร์ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ 2 แห่งจะยื่นเรื่องดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ในวันนี้นอกจากนี้ ขั้นตอนการซื้อหุ้นของบริษัทอาจใช้ระยะเวลาในการดำเนินการเป็นเวลา 6 เดือน

-- ใบเสนอราคาเหล็กเส้นของบริษัทชงฉิ่ง ไอรอน แอนด์ สตีล ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ 2 แห่ง ระบุว่าบริษัทได้ปรับขึ้นราคาเหล็กเส้นสำหรับเดือนพฤษภาคมอีก 30 หยวนต่อตัน

ในขณะเดียวกัน ชงฉิ่งสตีลคงราคาลวดทองแดงสำหรับเดือนพฤษภาคมไว้ที่ 5,140 หยวนต่อตัน

-- รายงานที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์ของบริษัทชงฉิ่ง ไอรอน แอนด์ สตีล ระบุว่า บริษัทมียอดการผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กจำนวน 428,408 ตัน ในเดือนเมษายน เพิ่มขึ้น 37.7% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ส่วนในระหว่างเดือนมกราคม-เมษายน บริษัทมียอดการผลิตเหล็กรวมทั้งสิ้น 1.88 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 73.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

-- บริษัทไชน่า นอนเฟอร์รัส เมทัล ไมนิ่ง (กรุ๊ป) เปิดเผยว่า เหมืองแร่ทองแดงในประเทศแซมเบียของบริษัทจะเริ่มการผลิตทองแดงในเชิงพาณิชย์ภายในสิ้นปีนี้

ซู ชูเชิน โฆษกของบริษัทกล่าวในงานแถลงข่าวว่า เหมืองแร่ทองแดงแซมเบียน มูลยานชิ ของบริษัท คาดว่าจะมีกำลังการผลิตทองแดงที่ 41,000 ตันต่อปี ส่วนยอดการลงทุนทั้งสิ้นในโครงการดังกล่าวคาดว่า จะอยู่ที่ 340 ล้านดอลลาร์

-- หลังสือพิมพ์ไชน่า เดลี รายงานว่า บริษัทเซียะเหมิน ทังสเตน ผู้ผลิตและแปรรูปทังสเตน ซึ่งเป็นโลหะหายาก รายใหญ่ของจีน ได้เห็นชอบต่อการลงทุนในวงเงิน 4 พันล้านหยวน ในบริษัทร่วมทุนด้านการแปรรูปและพัฒนาแหล่งแร่ทังสเตน

รายงานดังกล่าวระบุว่า การลงทุนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาที่จัดทำร่วมกับอีก 2 บริษัท ซึ่งรวมทั้งบริษัทลูกของ ไชน่า มินเมทัลส์ คอร์ป โดยโรงงานแห่งใหม่ของโครงการดังกล่าวจะตั้งอยู่ในเมืองจิวเจี้ยงในมณฑลเจียงซีในภาคกลางของจีน และคาดว่าจะมีกำลังการผลิตผงโลหะทังสเตน 6,000 ตันต่อปี และซีเมนต์คาร์ไบด์ 4,000 ตันต่อปี

ทั้งนี้ เซียะเหมิน ทังสเตน จะถือหุ้น 70% ในบริษัทร่วมทุนที่ก่อตั้งขึ้นใหม่ ในขณะที่บริษัทไชน่า ไมน์เมทัลส์ นอนเฟอร์รัส เมทัลส์ และอีกบริษัทจะถือหุ้นในอีก 30% ที่เหลือ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ