ออสเตรเลียเผยจำนวนโฆษณาตำแหน่งงานโตต่อเนื่อง-เดือนเม.ย.โต 1%

ข่าวต่างประเทศ Monday May 9, 2011 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของสถาบันการเงิน ANZ Bank ระบุว่า จำนวนโฆษณาตำแหน่งงานในอินเทอร์เน็ตและในหนังสือพิมพ์ในออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 1% ในเดือนเมษายน ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงขึ้นเป็นเดือนที่ 12 ติดต่อกัน

นายไอแวน โคลฮูน หัวหน้าฝ่ายวิจัยอสังหาริมทรัพย์และเศรษฐกิจออสเตรเลียของ ANZ Bank กล่าวว่า ข้อมูลดังกล่าวบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจออสเตรเลียเติบโตแบบสองระดับ (two-speed economy)

"จำนวนโฆษณางานลดลงในรัฐนิวเซาท์เวลส์ วิกตอเรีย แทสมาเนีย และเขตเมืองหลวงของออสเตรเลีย แต่เพิ่มขึ้นในควีนส์แลนด์และนอร์ทเทิร์นเทร์ริทอรี" เขากล่าว

"ส่วนในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย จำนวนโฆษณาลดลงเล็กน้อยในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จากที่ขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในช่วงครึ่งหลังของปี 2553 และช่วงต้นปี 2554 ถึงกระนั้นก็ยังอยู่เหนืออัตราการขยายตัวเฉลี่ยของทั่วประเทศ"

โดยรวมแล้วโฆษณางานยังคงขยายตัวต่อเนื่องในเดือนเมษายน หลังจากที่ขยายตัว 1.3% ในเดือนมีนาคม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจประเทศยังผลักดันให้เกิดการจ้างงาน แม้ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจเมื่อพิจารณาตามภูมิภาคและภาคส่วนต่างๆจะลดลงก็ตาม

จำนวนโฆษณางานในตอนนี้สูงกว่าเมื่อปีที่แล้ว 20.5% ซึ่งอยู่เหนือระดับแนวโน้มในระยะยาวอย่างมาก แต่ยังต่ำกว่าระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเดือนเมษายนปี 2551 อยู่ถึง 30%

"ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าแรงงานยังเป็นที่ต้องการอย่างมาก" ANZ Bank กล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ