ป.ป.ช.มีมติตั้งอนุไต่สวน รมว.ไอซีที-บอร์ดและผู้บริหาร กสทฯ กรณี 3G

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 11, 2011 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมธี ครองแก้ว กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้(11 พ.ค.) ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติเห็นชอบให้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงที่คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา มีหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบกรณีกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม ร่ำรวยผิดปกติ และกระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่กรณีการทำสัญญาให้เอกชนดำเนินโครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ระบบ HSPA

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ ยังรับทราบผลการศึกษาเกี่ยวกับการทำสัญญาให้เอกชนดำเนินโครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ระบบ HSPA ที่ บมจ.กสทฯ ดำเนินการไปแล้วของคณะทำงานพิจารณาเรื่องการจัดสรรคลื่นความถี่และการออกใบอนุญาตโทรศัพท์ 3G โดยมอบหมายให้คณะทำงานศึกษาเพิ่มเติมเพื่อจัดทำเป็นความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)

ขณะที่นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) กล่าวว่า การที่ ป.ป.ช.มีมติให้ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวถือเป็นโอกาสดีที่จะเป็นการฟอกตัวเอง ซึ่งบอร์ด กสทฯ และนายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ กสทฯ ก็ต้องไปชี้แจงข้อเท็จจริงให้ ป.ป.ช.รับทราบ เพราะทุกคนต้องเคารพกฎหมายและมีหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมายเช่นเดียวกัน

"ในส่วนงานที่ผมรับผิดชอบยืนยันว่าไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้เอกชนรายใดรายหนึ่ง กฎหมายคือกฎหมาย มั่นใจว่าตอบคำถามได้ทุกประเด็น และเก็บเอกสารที่เกี่ยวข้องกับสัญญา กสทฯ-ทรู เท่าที่ กสทฯ รายงานให้ทราบทั้งหมด และเรื่องนี้ผมเคยสอบถามไปยังอัยการสูงสุดแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ" นายจุติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ