China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 17 พฤษภาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 17, 2011 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อกำหนดเบื้องต้นของกระทรวงพาณิชย์จีนระบุว่า ประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรป (อียู) ได้ส่งออกแป้งมันฝรั่งที่ได้รับเงินอุดหนุนให้กับจีน ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผลกำไรของภาคอุตสาหกรรมแป้งมันฝรั่งภายในประเทศของจีน

โดยจีนจะกำหนดข้อบังคับการต่อต้านเงินอุดหนุนสำหรับภาษีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแป้งมันฝรั่งซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.เป็นต้นไป โดยอัตราภาษีจะอยู่ระหว่าง 7.7% - 11.19% ซึ่งขึ้นอยู่กับมาร์จิ้นเงินอุดหนุน

-- หลี ต๋าว กุ๋ย สมาชิกคณะกรรมาธิการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า จีนจะยังคงดำเนินแนวทางการคุมเข้มนโยบายการเงินในอีก 5-10 ปีข้างหน้าเมื่อพิจารณาจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากกระบวนการพัฒนาอุตสาหกรรมและการสร้างความเป็นเมืองภายในประเทศ

โดยหลีคาดการณ์ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีนในปี 2554 จะอยู่ที่ประมาณ 4.2-4.3%

-- หวัง หัวเจียง รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนในสังกัดคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ของจีนเผยว่า ทางหน่วยงานกำลังรวบรวมแผนพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติระยะ 5 ปีฉบับที่ 12 เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการลงทุนที่คึกคักทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยระบุถึงการจัดงาน China Jilin Northeast Asia Investment and Tease Expo ครั้งที่ 7

ทั้งนี้ งาน China Jilin Northeast Asia Investment and Tease Expo ครั้งที่ 7 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 6-11 กันยายนนี้ ที่ศูนย์ประชุมและนิทรรศการ Changchun International Conference & Exhibition Center ในมณฑลจีหลิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ