China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 18 พฤษภาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 18, 2011 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีราคาสินแร่เหล็กจีนของซินหัวระบุว่า สต็อกสินแร่เหล็กที่ท่าเรือใหญ่ๆของจีน 25 แห่งนั้น มีปริมาณ 91.45 ล้านตัน ณ วันที่ 16 พ.ค. นับเป็นตัวเลขที่ลดลง 90,000 ตัน หรือ 0.10% จากช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

ดัชนี ซึ่งรวบรวมจากการวิจัยและการวิเคราะห์ท่าเรือใหญ่ที่ได้รับการคัดเลือกแล้ว 25 แห่งชี้ว่า ดัชนีราคาการนำเข้าสินแร่เหล็กเกรดความบริสุทธิ์ 63.5% นั้นอยู่ที่ 184 จุด ณ วันที่ 16 พ.ค. ลดลง 3 จุด จากระดับสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่การนำเข้าสินแร่เหล็กเกรดความบริสุทธิ์ 58% อ่อนตัวลง 3 จุด มาอยู่ที่ 156 จุดต่อสัปดาห์

นักวิเคราะห์ของซินหัวชี้ว่า ราคานำเข้าสินแร่เหล็กเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้นยังคงมีเสถียรภาพเป็นส่วนใหญ่ แต่อาจจะค่อยๆปรับตัวลงในอนาคต โดยการทำธุรกรรมในตลาดยังคงเบาบาง สต็อกสินแร่เหล็กที่ท่าเรือนั้นลดลงในช่วง 1 สัปดาห์ แต่สต็อกที่บริษัทผู้ผลิตเหล็กของประเทศนั้นยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก

-- บริษัท ซิโนสตีล คอร์ป ซึ่งเป็นเทรดเดอร์สินแร่เหล็กรายใหญ่ที่สุดของจีนเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทว่า บริษัทได้แต่งตั้งเจีย เป้าจุน เป็นประธานคนใหม่ของบริษัทแทนที่นายหวาง เทียนเหวิน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่ารมา คณะกรรมการกำกับดูแลและบริหารสินทรัพย์ของรัฐบาลจีนประกาศเรื่องการเปลี่ยนแปลงบุคลากร แต่ไม่ได้ให้เหตุผลเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลง นายหลี่ เข่อจี เลขาธิการบริษัท ซิโนสตีล ระบุ

-- บริษัท เบนกัง สตีล เพลทส์ จำกัด วางแผนที่จะระดมทุนให้ได้สูงสุด 3.77 พันล้านหยวนผ่านการทำไพรเวท เพลซเมนท์ เพื่อจัดหาทุนสำหรับการลงทุนในธุรกิจสินแร่เหล็กใหม่ของบริษัท

โดยเบนกัง สตีล เพลทส์ จะออกหุ้นใหม่สูงสุดจำนวน 543 ล้านหุ้น ในราคาไม่ต่ำกว่า 6.95 หยวนต่อหุ้น

จากเงินทุนที่ได้มีการระดมมาได้ทั้งหมดนั้น จะมีการนำเงินไปลงทุนในหุ้นโครงการเบนกัง พอสโค ของบริษัทแม่สัดส่วน 75% วงเงิน 1.55 พันล้านหยวน และการลงทุนด้านสิทธิการทำเหมืองสินแร่เหล็กของบริษัทแม่ที่ซูเจียเปาซี

-- แถลงการณ์ที่ได้มีการเปิดเผยทางเว็บไซต์ของคณะกรรมการกำกับดูแลและบริหารสินทรัพย์ของรัฐบาลระบุว่า บริษัท หวู่ฮั่น ไอรอน แอนด์ สตีล กรุ๊ป ได้ลงนามในการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับไชน่า เดเวลล็อปเมนท์ แบงก์ สำหรับการขยายกิจการในต่างประเทศของบริษัทผู้ผลิตเหล็ก

ธนาคารไชน่า เดเวลล็อปเมนท์ แบงก์ จะให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่กลยุทธ์ในการก้าวสู่ระดับสากลของบริษัทผู้ผลิตเหล็ก รวมทั้งผลิตภัณฑ์เงินกู้ที่ไม่ความหลากหลาย และบริการด้านการเงินทั้งหมด

-- บริษัท ยูนนาน ค็อปเปอร์ จำกัด บริษัทผู้ผลิตโลหะรายใหญ่อันดับ 3 ของจีน เปิดเผยว่า การทำไพรเวท เพลซเมนท์ของบริษีทนั้นได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีนแล้ว

บริษัทจะออกหุ้นไม่เกิน 300 ล้านหุ้น เพื่อระดมทุนให้ได้สูงสุด 5.592 พันล้านหยวนสำหรับการขยายความสามารถในการผลิตทองแดง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ