นายกฯฝรั่งเศสวิจารณ์กรณีผอ.IMF ชี้หากผิดจริงต้องรับโทษ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 18, 2011 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฟรองซัวส์ ฟิลยอง นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสได้วิจารณ์นายโดมินิก สเตราส์-คาห์น ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ว่า หากข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ก็ไม่มีข้อยกเว้นสำหรับการกระทำดังกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวในที่ประชุมส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลของนายกฯฝรั่งเศสนั้นเป็นการแสดงความคิดเห็นเป็นครั้งแรกต่อกรณีการจับกุมนายสเตราส์-คาห์ ซึ่งเป็นตัวเก็งประธานาธิบดีฝรั่งเศสคนต่อไป เนื่องจากข้อหาล่วงละเมิดทางเพศพนักงานทำความสะอาดของโรงแรมแห่งหนึ่งในนิวยอร์ก

ทางด้านประธานาธิบดีนิโคลาส์ ซาร์โกซีย์ แห่งฝรั่งเศสไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆเกี่ยวกับเรื่องผอ.ไอเอ็มเอฟ ผู้ซึ่งถูกคาดการณ์ว่า จะเป็นคู่แข่งคนสำคัญในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะจัดขึ้นในปีหน้า

ในการประชุมนั้น นายกฯฝรั่งเศสกล่าวว่า นายสเตราส์-คาห์น ยังคงบริสุทธิ์อยู่ และเขาจะต้องพบกับปัญหาที่หนักหน่วงตามมาหากข้อกล่าวหาทั้งหลายนั้นเป็นเรื่องจริง

นายสเตราส์ คาห์น ไม่ได้รับการอนุมัติให้ประกันตัวจากศาลนิวยอร์ก ขณะที่ทนายความกล่าวว่า เขาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด หลังจากที่ถูกกักตัวไว้เพราะถูกกล่าวหาเรื่องการลวนลามทางเพศพนักงานทำความสะอาดที่โรงแรมในแมนฮัตตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ