China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 19 พฤษภาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 19, 2011 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ธนาคารกลางได้เข้าซื้อเงินตราต่างประเทศจากธนาคารพาณิชย์ทั้งสิ้น 3.1072 แสนล้านหยวนในเดือนที่แล้ว เพื่อชดเชยเงินตราต่างประเทศที่ไหลเข้ามาในปริมาณเท่ากัน

-- กระทรวงกิจการพลเรือนของจีน, คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC), กระทรวงการคลังจีน และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) ออกแถลงการณ์ร่วมกันว่า จีนได้จัดทำระบบเบี้ยเลี้ยงครองชีพขั้นต่ำสำหรับกลุ่มผู้ที่มีรายได้ต่ำ พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานของรัฐบาลดำเนินการปรับมาตรฐานเบี้ยเลี้ยงให้สอดคล้องกับมาตรฐานการครองชีพของประชาชน

-- ประชาชนยังคงมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับระดับภาษีเงินได้ที่เหมาะสม หลังจากได้มีการเปิดเผยข้อเสนอให้ปรับลดภาษีเงินได้เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ราคาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองใหญ่ๆของจีนปรับตัวขึ้นลงคละเคล้ากันไปในเดือนเม.ย. โดยเมืองบางแห่งรายงานว่า ราคาที่อยู่อาศัยใหม่ใหม่ปรับตัวสูงขึ้นจากเดือนมี.ค. และราคาที่อยู่อาศัยในเมืองบางแห่งปรับตัวลดลง

ผลสำรวจของ NBS ระบุว่า ราคาที่อยู่อาศัยใหม่ในเดือนเม.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้นใน 56 เมืองจากทั้งหมด 70 เมือง เมื่อเทียบกับเดือนมี.ค.ที่ราคาที่อยู่อาศัยใน 50 เมืองปรับตัวสูงขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ