เกาหลีใต้เผยยอดขายในห้างสรรพสินค้าพุ่ง 15.1% ในเดือนเมษายน

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 19, 2011 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเศรษฐกิจความรู้ของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดขายในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ของเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนเมษายน เนื่องจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในสินค้าฟุ่มเฟือย

ข้อมูลสถิติของกระทรวงฯ ระบุว่า ยอดขายในห้างสรรพค้าขนาดใหญ่ 3 แห่งของเกาหลีใต้ ซึ่งได้แก่ห้างลอตเต้, ชินเซเก และ ฮุนได พุ่งขึ้น 15.1% ในเดือนเมษายน เมื่อเทียบกับปีก่อน หลังจากที่ขยายตัว 13.1% ในเดือนก่อนหน้านี้

รายงานดังกล่าวระบุว่า ยอดขายที่เพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขถึง 2 หลักในเดือนเมษายน ส่วนใหญ่มาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นของสินค้าฟุ่มเฟือย โดยอุปสงค์ด้านสินค้าฟุ่มเฟือยเพิ่มขึ้นถึง 43.2% ในเดือนที่แล้ว เมื่อเทียบกับปีก่อน และเป็นการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน

ในขณะเดียวกัน ยอดขายของใช้ในครัวเรือนเพิ่มขึ้น 24.2% ในเดือนเมษายนเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยยอดขายของชำเพิ่มขึ้น 12.3% ส่วนอุปสงค์ด้านสินค้ากีฬาเพิ่มขึ้น 19.9% ในเดือนเมษายนเมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากกิจกรรมกลางแจ้งที่เพิ่มขึ้นหลังจากที่อากาศอบอุ่นขึ้น

ด้านยอดขายในห้างค้าปลีกลดราคาขนาดใหญ่ 3 ราย ได้แก่ อี-มาร์ท, ลอตเต้ มาร์ท และ โฮมพลัส เพิ่มขึ้น 4.6% ในเดือนเมษายน เมื่อเทียบเป็นรายปี

ทั้งนี้ ยอดขายของชำ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 54.6% ของยอดขายทั้งหมด ขยายตัว 5.7% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนเมษายน เนื่องจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในอาหารแปรรูปและอาหารสำเร็จรูป

นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า ยอดขายสินค้าที่เกี่ยวกับด้านกีฬายังขยายตัว 9.4% ในเดือนเมษายน โดยยอดขายเสื้อผ้าและสินค้าเบ็ดเตล็ดเติบโต 5% และ 4.5% ตามลำดับ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ