(เพิ่มเติม) ศาลให้ประกันตัว"โดมินิก สเตราส์-คาห์น"แล้วหลังต้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าวต่างประเทศ Friday May 20, 2011 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้พิพากษาศาลรัฐนิวยอร์กได้อนุญาตให้นายโดมินิก สเตราส์-คาห์น อดีตผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้รับการประกันตัว ด้วยวงเงินประกัน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่เขาได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมขังในเรือนจำ ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศและพยายามข่มขืนพนักงานทำความสะอาดของโรงแรมแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก

ผู้พิพากษาไมเคิล โอบัส แห่งศาลฎีการัฐนิวยอร์ก เปิดเผยว่า อดีตผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟได้รับอนุญาตให้ประกันตัวแล้ว ด้วยเงื่อนไขการใช้เงินสดประกันตัว 1 ล้านดอลลาร์ และกักบริเวณภายในบ้านพักตลอด 24 ชั่วโมงโดยมีการใช้เครื่องติดตามตัวอิเล็กทรอนิก

ด้านนายวิลเลียม เทย์เลอร์ ทนายจำเลย ซึ่งเป็นผู้ยื่นประกันตัวนายสเตราส์-คาห์นวงเงิน 1 ล้านดอลลาร์ กล่าวกับผู้พิพากษาศาลฎีการัฐนิวยอร์กว่า "สเตราส์-คาห์นเป็นคนที่มีเกียรติ เขาจะมารับการไต่สวนที่ศาลอย่างแน่นอน"

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า อัยการจอห์น แมคโคเนลล์ พยายามโน้มน้าวผู้พิพากษาให้ปฏิเสธการขอประกันตัวของนายสเตราส์-คาห์น โดยเขากล่าวในห้องพิจารณาคดีว่า สเตราส์-คาห์นเป็นผู้ที่มีอิทธิพลทางการเมืองและการเงินมากพอที่จะหลบหนี ทั้งยังเป็นบุคคลในองค์กรระหว่างประเทศที่มีอิทธิพลต่อทั่วโลกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ