IMF ปรับมาตรฐานความประพฤติบุคลากร หลังเกิดคดีฉาวของสเตราส์-คาห์น

ข่าวต่างประเทศ Friday May 20, 2011 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยว่า ไอเอ็มเอฟได้ดำเนินการทบทวนมาตรฐานด้านความประพฤติสำหรับพนักงาน เพื่อให้การเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการดำเนินงานตามหลักจริยธรรมของสถาบันที่มีมากว่า 2 ปีบรรลุผลสำเร็จ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่นายโดมินิก สเตราส์-คาห์น อดีตผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟถูกจับกุมตัวในกรุงนิวยอร์กเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศพนักงานทำความสะอาดหญิงที่โรงแรมโซฟิเทล นิวยอร์ก ซึ่งก็ทำให้หลักจรรยาบรรณของไอเอ็มเอฟตกอยู่ภายใต้การตรวจสอบของสาธารณะ

"นโยบายเรื่องความสัมพันธ์ส่วนบุคคลของไอเอ็มเอฟมีความชัดเจนและสอดคล้องกับหลักปฎิบัติที่ดีที่สุด ซึ่งรวมถึงในสหรัฐอเมริกา" วิลเลียมส์ มูร์เรย์ โฆษกของไอเอ็มเอฟกล่าวในแถลงการณ์

มาตรฐานใหม่ด้านความประพฤติได้ระบุถึงข้อกำหนดเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ใกล้ชิดกันในที่ทำงานและมีการปรับปรุงนโยบายของสถาบันในประเด็นการล่วงละเมิดและการเลือกปฎิบัติ ในบางสถานการณ์ ความสัมพันธ์แบบใดแบบหนึ่งอาจก่อให้เกิดการล่วงละเมิดและการกระทำเช่นนั้นจะถูกตรวจสอบ และหากพบว่ามีความสัมพันธ์เช่นนี้อยู่จริงก็จะถือว่าเป็นการกระทำผิดทางวินัยและจะมีการปลดออกจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ