บลจ.บัวหลวง ออกกองทุนรวมตราสารหนี้ชนิดระบุวันครบกำหนด 9/11

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 23, 2011 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนรวมบัวหลวงตราสารหนี้ชนิดระบุวันครบกำหนด 9/11 (B-Fixterm 9/11)ลงทุนพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ตราสารหนี้สถาบันการเงินในประเทศ และต่างประเทศ ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน เสนอขายครั้งเดียว 23-31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 ระยะเวลาลงทุนประมาณ 6 เดือน ประมาณการผลตอบแทน 2.75% ต่อปี ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท

นโยบายการลงทุน ลงทุนเงินฝาก ตราสารหนี้ภาครัฐ และตราสารหนี้ภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ลงทุนในต่างประเทศไม่เกิน 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ โดยจะทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน ตราสารหนี้ภาคเอกชนมีอันดับความน่าเชื่อถือ Investment Grade เงินทุนของโครงการ 2,500 ล้านบาท ซึ่งอาจเสนอขายหน่วยลงทุนเกิน เงินทุนของโครงการได้อีกไม่เกิน 375 ล้านบาท

กองทุนนี้เหมาะกับผู้ลงทุนที่เปิดโอกาสรับผลตอบแทนการลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐและเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และไม่ต้องการรับความผันผวนจากอัตราแลกเปลี่ยน สามารถคงเงินลงทุนเพื่อลงทุนในกองทุนได้ประมาณ 6 เดือน ลักษณะเด่น และ ข้อดีของกองทุน ทางเลือกในการลงทุนที่มากกว่า เพราะสามารถลงทุนในตราสารหนี้เอกชนในระดับ Investment Grade และสามารถลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ โอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่า

ผู้จัดการกองทุนจะวิเคราะห์ตราสารหนี้ และแนวโน้มดอกเบี้ย เพื่อกำหนดสัดส่วนการลงทุนระหว่าง ตราสารหนี้ภาครัฐ / ตราสารหนี้ภาคเอกชน ตราสารหนี้ในประเทศ / ตราสารหนี้ต่างประเทศ และกำหนดระยะเวลากองทุน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุน และเงินลงทุนต่างประเทศมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน พร้อมกันนั้นยังคาดการณ์ผลตอบแทนได้ชัดเจน เพราะกองทุนจะลงทุนในตราสารหนี้ที่จะครบอายุใกล้เคียงกับอายุกองทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ