China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 24 พฤษภาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 24, 2011 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เป๋าสตีล กรุ๊ป โค ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเป๋าสตีล ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่สุดของจีน เปิดเผยว่า บริษัทมีความสนใจอย่างมากที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับบริษัท ริโอ ทินโต และบริษัท อลูมินัม คอร์ป ออฟ ไชน่า (ชาลโค) ในโครงการสินแร่เหล็กซิมานเดา ในประเทศกีเนีย

ชาลโคได้ลงนามในข้อตกลงเมื่อเดือนก.ค.ปีที่แล้ว เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนด้านการพัฒนาและการดำเนินงานในโครงการซิมานเดา ประเทศกีเนีย ซึ่งตั้งอยู่ในแอฟริกาตะวันตก

-- บาร์เคลย์ส แคปิตอล คาดการณ์ว่า การนำเข้าโลหะทองแดงของจีนจะดีดตัวขึ้นในช่วงปลายปีนี้ หลังจากยอดการนำเข้าปรับตัวลดลงในเดือนเม.ย.

สำนักงานศุลกากรจีน (GAC) เปิดเผยว่า ยอดนำเข้าทองแดงบริสุทธิ์ของจีนในเดือนเม.ย.ลดลง 48% เมื่อเทียบเป็นรายปี และลดลง 17% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน สู่ระดับ 160,236 ตัน

-- เอชซี สตาร์ค ซึ่งเป็นบริษัทเยอรมนีได้ตกลงจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับเจียงซี แรร์ เมทัลส์ ทังสเตน โฮลดิ้ง กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการเหมืองแร่ทังสเตนรายใหญ่สุดของจีน เพื่อผลิตเคมีภัณฑ์ โลหะ และผงคาร์ไบด์ (carbide powder) ที่สกัดจากแร่ทังสเตน

-- บริษัทจินชวน กรุ๊ป ได้ปรับลดราคานิกเกิ้ลที่ออกจากโรงงาน (ex-factory price) ลง 6,000 หยวน/ตัน สู่ระดับ 178,000 หยวน/ตัน

ทั้งนี้ ในฐาะนผู้ผลิตแร่นิกเกิ้ลรายใหญ่สุดของจีน จินชวน กรุ๊ป จึงมีบทบาทสำคัญในการกำหนดราคาสำหรับตลาดภายในประเทศ และมักจะเป็นผู้กำหนดราคามาตรฐานสำหรับอุตสาหกรรมนิกเกิล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ