สหรัฐคาดอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศคึกคักในช่วง 5 ปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 24, 2011 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานที่เผยแพร่โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐระบุว่า การท่องเที่ยวในสหรัฐจะคึกคักในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ซึ่งรวมถึงจีนจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก

รายงานคาดการณ์การท่องเที่ยวและการเดินทางระหว่างประเทศประจำปี 2554 ที่จัดทำโดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐระบุว่า "สหรัฐอาจมีการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวต่อปีโดยเฉลี่ยที่ 6-8% ในช่วง 5 ปีหน้า และคาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 64 ล้านคนเดินทางท่องเที่ยวในสหรัฐ และใช้จ่ายเงิน 1.44 แสนล้านดอลลาร์ระหว่างที่อยู่ในสหรัฐ"

การท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในแหล่งรายได้ด้านการส่งออกที่สำคัญที่สุดในสหรัฐ และการใช้จ่ายเงินของนักท่องเที่ยวต่างชาติในสหรัฐสนับสนุนงานในภาคบริการหลายล้านตำแหน่ง

นายแกรี่ ล็อก รมว.พาณิชย์สหรัฐ กล่าวว่า การขยายตัวด้านการเดินทางและการท่องเที่ยวโดยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ใช้จ่ายเงินจำนวนมากในอเมริกา จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายของประธานาธิบดีในการเพิ่มการส่งออกเป็นสองเท่าซึ่งจะสนับสนุนการจ้างงานชาวอเมริกันหลายล้านตำแหน่ง และทำให้สหรัฐมีอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น หลังจากที่ในปีที่แล้ว มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวในสหรัฐมากเป็นประวัติการณ์

โดยในปี 2553 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 60 ล้านคนเดินทางท่องเที่ยวในสหรัฐอเมริกา ซึ่งสร้างรายได้ให้ประเทศกว่า 1.34 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ และทำให้สหรัฐมียอดเกินดุลการค้า 3.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ ประชาชนเกือบ 8 ล้านคนในสหรัฐทำงานอยู่ในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการเดินทาง และ 1.2 ล้านคนทำงานโดยตรงกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ