ผลสำรวจเผยการแข็งค่าของดอลล์ออสเตรเลียไม่กระทบธุรกิจส่วนใหญ่ของประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 24, 2011 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การสำรวจซึ่งจัดทำโดย The Executive Connection (TEC) เผยให้เห็นว่า 3 ใน 4 ของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของ (SME) ออสเตรเลีย ไม่ได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย

ในผลสำรวจนักธุรกิจระดับอาวุโส 300 คนนั้น 41% กล่าวว่าธุรกิจของพวกเขาไม่ได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ 36% กล่าวว่า การแข็งค่าของสกุลเงินเป็นเรื่องที่ดี ส่วนที่เหลืออีก 23% กล่าวว่าธุรกิจของพวกเขาย่ำแย่ลงจากการแข็งค่าของสกุลเงินในประเทศ

"ความเชื่อมั่นที่เป็นลบเกี่ยวกับการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ออสเตรเลียได้ปรากฏอยู่ตามสื่อและภาวะเช่นนี้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ แต่ผลสำรวจที่ออกมาแสดงให้เห็นถึงมุมมองอีกด้านที่ต่างออกไป" คริส กอร์แมน ประธานบริหารของ TEC กล่าว

"เห็นได้ชัดว่า SME จำนวนมากพอใจกับอำนาจซื้อของเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย และใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากสถานการณ์ที่น่าพอใจเช่นนี้"

ผลสำรวจระบุด้วยว่ามีเพียง 41% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่แสดงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของเงินดอลลาร์ออสเตรเลียที่มีต่อธุรกิจของพวกเขาในหลายเดือนข้างหน้า

กอร์แมนกล่าวว่า ความผันผวนของเงินดอลลาร์ออสเตรเลียสะท้อนให้เห็นถึงความจำเป็นที่ภาคธุรกิจที่ต้องปรับตัวและดำเนินธุรกิจอย่างยืดหยุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ