China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 26 พฤษภาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 26, 2011 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท Inner Mongolia Baotou Steel rare-earth (Group) Hi-tech Co., Ltd. เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า บริษัทได้รับอนุมัติจากรัฐบาลท้องถิ่นของเขตปกครองตนเองมองโกเลียทางตอนเหนือของจีน ให้ดำเนินธุรกรรมการซื้อขายแร่หายากในเมืองเป๋าตู

เอกสารของรัฐบาลระบุว่า ธุรกรรมการซื้อขายแร่หายากครั้งนี้จะไม่อนุญาตให้มีการทำธุรกรรมสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าหรือธุรกรรมรับซื้อจากคลังสินค้า

-- บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโลหะระดับโลกหลายแห่งต่างพยายามจดทะเบียนซื้อขายบนตลาดซื้อขายล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ (SHFE) ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนถึงอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นในสินค้าด้านทรัพยากรธรรมชาติต่างประเทศที่ต้องการเข้าสู่ตลาดจีนผ่านตลาดซื้อขายล่วงหน้าท่ามกลางความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างตลาดจีนและตลาดต่างประเทศ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในขณะที่ SHFE มีบทบาทมากขึ้นนั้น มีการใช้ระบบจดทะเบียนซื้อขายบริษัทต่างชาติในจีน ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นควบคู่กับการสร้างมาตรฐานที่เข้มงวดในกระบวนการประเมินเอกสารยื่นขอจดทะเบียนบริษัทเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของตนสอดคล้องตามมาตรฐานของตลาดในประเทศ

-- บริษัทอลูมิเนียม คอร์ป ออฟ ไชน่า (ไชนาลโค) ซึ่งเป็นผู้ผลิตโลหะน้ำมันเบารายใหญ่ที่สุดของจีนกำลังอยู่ในขั้นตอนการปรับปรุงแก้ไขการละเมิดข้อกำหนดด้านระเบียบวินัยการดำเนินธุรกิจซึ่งสำนักงานตรวจสอบบัญชีแห่งชาติ (NAO) ค้นพบในระหว่างการตรวจสอบเอกสารทางการเงินของบริษัทประจำปีงบการเงิน 2551

โดยไชนาลโคจะดำเนินโครงการใหม่อย่างระมัดระวังและใช้ความพยายามในการปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมที่เหมาะสมอย่างต่อเนื่องผ่านการควบรวมกิจการ, ยุบรวมการผลิตและลดทอนกำลังการผลิตที่ล้าสมัย, ให้ความสำคัญด้านอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้นภายใต้ข้อตกลงที่ว่าจะไม่ขยายกำลังการผลิตในระดับประเทศ


แท็ก China Today:   earth   china   AOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ