เงินบาทเปิด 30.40/42 คาดแข็งค่าขึ้นตามสกุลเงินในภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 27, 2011 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 30.40/42 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 30.39/41 บาท/ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้คาดว่ามีแนวโน้มไปในทิศทางที่แข็งค่าขึ้น เนื่องจากเมื่อคืนการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ออกมาไม่ค่อยดีนัก ทั้งตัวเลขจีดีพีในไตรมาส 1/54 และยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์ปรับตัวอ่อนค่าลง ส่วนทางด้านยุโรปนั้น IMF ออกมาระบุว่าจะยังไม่มีมาตรการช่วยเหลือทางการเงินแก่กรีซ

"เมื่อคืนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาไม่ค่อยดี ดอลลาร์จึงอ่อนค่า ส่วนเงินยูโรก็โดนกดดันจากที่ในเดือนหน้า IMF จะยังไม่มีมาตรการใดๆ ออกมาช่วยเหลือกรีซ ตลาดจึงปรับตัวและ move มาทางเอเชียเป็นหลัก ตลาดหุ้นในเอเชียช่วงเช้าก็เปิดมาเป็นบวก บาทจึงแข็งค่าขึ้นตาม currency ในภูมิภาค" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 81.04/09 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.4182/4185 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ สหรัฐฯ จะรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ คือ กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยรายได้ส่วนบุคคลเดือนเม.ย. และสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติเปิดเผยยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนเม.ย.

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะมีแนวโน้มแข็งค่า มองกรอบการเคลื่อนไหวไว้ที่ 30.30-30.40 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ