คมนาคมเตรียมจัดระเบียบควบคุมราคาตั๋วโดยสารสายการบินต้นทุนต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 27, 2011 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมการบินพลเรือน(บพ.) ประเมินผลการให้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำเกี่ยวกับราคาและการให้บริการ โดยให้ บพ.เชิญสายการบินต้นทุนมาร่วมประชุม เพื่อดูแลไม่ให้สายการบินต้นทุนต่ำจัดเก็บค่าโดยสารในอัตราสูงเกินจริง เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่าสายการบินต้นทุนต่ำจัดเก็บค่าโดยสารที่ซื้อและขึ้นเครื่องบินทันทีสูงมาก บางครั้งสูงกว่าราคาค่าโดยสารของสายการบินไทย

ทั้งนี้ บพ.จะได้ประกาศเป็นกฎกระทรวงให้สายการบินทุกแห่งประกาศราคาค่าโดยสารสูงสุด และต่ำสุดในแต่ละเส้นทาง รวมทั้งแจ้งสิทธิประโยชน์ และเงื่อนไขต่างๆ เพื่อให้ผู้โดยสารรับทราบและเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนใช้บริการ นอกจากนั้นยังขอให้สายการบินทุกแห่งให้บริการรถเข็นผู้พิการ และผู้สูงอายุฟรี จากก่อนหน้าที่สายการบินต้นทุนต่ำคิดค่าบริการประมาณ 200-500 บาท

ส่วนปัญหาการให้บริการนั้น ปัจจุบันสายการบินต้นทุนต่ำมีปัญหาเครื่องบินดีเลย์ลดลง เนื่องจากสายการบินนกแอร์มีเครื่องบินมาให้บริการเพิ่มขึ้น ขณะที่สายการบินไทยแอร์เอเชียได้รับมอบเครื่องบินใหม่เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยสายการบินต้นทุนต่ำที่ได้รับการประเมินการบริการดีสุด คือ สายการบินไทยแอร์เอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ