China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 1, 2011 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลสถิติจาก Steel Index (TSI) ระบุว่า ราคาสปอตเฉลี่ยของแร่เหล็กนำเข้าเกรด 62% ณ ท่าเรือซิงเต่าในช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคมอยู่ที่ 174.8 ดอลลาร์ต่อตัน ลดลงเล็กน้อยที่ 4 ดอลลาร์ต่อตัน

-- จีนได้จดทะเบียนตราสินค้าทั้งหมด 62 ชื่อสำหรับโลหะนอกกลุ่มเหล็ก 8 ชนิด ในตลาดโลหะลอนดอน ซึ่งแสดงถึงการเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันในระดับโลกในตลาดหลอมโลหะของประเทศ

ทั้งนี้ โลหะนอกกลุ่มเหล็กทั้ง 8 ชนิด ได้แก่ ทองแดง อลูมิเนียม ตะกั่ว สังกะสี ดีบุก นิกเกิล เงิน และอลูมิเนียมอัลลอย

-- กวางโจว ไอรอน แอนด์ สตีล กรุ๊ป ได้ดำเนินการทดสอบโรงผลิตเหล็กม้วนแบบรีดเย็นซึ่งมีกำลังการผลิตที่ 1.8 ล้านตันต่อปี เพื่อเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตให้ทันต่ออุปสงค์เหล็กคุณภาพสูงที่กำลังขยายตัวของประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทกวางโจ เจเอฟอี สตีล ชีท ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ในเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ของจีน และเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง กวางโจว ไอรอน แอนด์ สตีล กรุ๊ป และ เจเอฟอี สตีล กรุ๊ป จากญี่ปุ่น ใช้วงเงินในการลงทุนทั้งสิ้น 6.7517 พันล้านหยวน

โรงงานดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการผลิตในเชิงพาณิชย์ในเดือนกรกฎาคมหลังจากที่เสร็จสิ้นการทดสอบเรียบร้อยแล้ว

-- โจว เป๋าชุน รองผู้จัดการบริษัทซิจินซาน โกลด์ แอนด์ ค็อปเปอร์ ไมน์ กล่าวว่า บริษัทซิจิน ไมนิ่ง กรุ๊ป ผู้ผลิตทองคำรายใหญ่ที่สุดของจีน ได้ปรับปรุงระบบควบคุมน้ำทิ้งและน้ำท่วมใหม่เพื่อเตรียมตัวรับมือกับฤดูฝนที่จะมาถึง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ