China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 9 มิถุนายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 9, 2011 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเอิร์นส์ แอนด์ ยัง คาดว่า อัตราการขยายตัวของการปล่อยกู้ของธุรกิจธนาคารจีนจะชะลอตัวลงในปีนี้ แต่ส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยอาจจะยังคงปรับตัวสูงขึ้น และยังได้คาดการณ์ว่า ธนาคารจีนที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นอาจจะยังคงมีแนวโน้มที่สดใสในปีนี้ โดยเมื่อปีที่แล้ว กำไรสุทธิในธุรกิจธนาคารเพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 6.87 แสนล้านหยวน

รายงานระบุว่า ธนาคารของจีนจะพุ่งเป้าไปที่การดำเนินการแบบเบ็ดเสร็จเพื่อตอบสนองต่อกฎเกณฑ์ใหม่ และรับมือกับการปฏิรูปที่จะปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นไปตามกลไกตลาด

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า รายงานจากสื่อที่ว่า นักวิชาการของธนาคารกลางจีนบางคนคาดการณ์ว่า จะมีการยกเลิกเพดานจำกัดการซื้อบ้านภายในระยะเวลา 2 ปีนั้น ไม่ถูกต้อง

การจำกัดการซื้อบ้านถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่คณะรัฐมนตรีจีนใช้เพื่อลดความร้อนแรงของตลาดอสังหาริมทรัพย์

-- เซียง จุนโป ประธานคณะกรรมการของธนาคารดิ อะกริคัลเจอรัล แบงก์ ออฟ ไชน่า กล่าวว่า ธนาคารจะไม่จำเป็นต้องระดมทุนผ่านทางหลักทรัพย์ในช่วง 2 ปีข้างหน้า หลังจากที่ได้มีการออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เซียงกล่าวว่า ธนาคารได้ควบคุมการปล่อยเงินกู้ล็อตใหม่ที่ให้กับสถาบันการเงินของรัฐบาลท้องถิ่นอย่างเข้มงวด และคุณภาพของเงินกู้ดังกล่าวไม่ได้ย่ำแย่ลงแต่อย่างใด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ