คลังเปิดรับตำแหน่งเลขาธิการ คกก.กองทุนการออมแห่งชาติ 8-15 มิ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 9, 2011 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนริศ ชัยสูตร ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะประธานอนุกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนเลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ เปิดเผยว่า จะเปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการพิจารณาเพื่อเสนอชื่อเป็นเลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ระหว่างวันที่ 8-15 มิ.ย.54

สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัคร ได้แก่ ต้องมีสัญชาติไทย, อายุไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์ในวันที่ได้รับการแต่งตั้ง, สามารถปฏิบัติงานให้แก่กองทุนได้เต็มเวลา

และไม่มีลักษณะต้องห้าม ประกอบด้วย เป็นคนไร้ความสามารถหรือคนเสมือนไร้ความสามารถ,เป็นหรือเคยเป็นบุคคลล้มละลาย, เคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก ไม่ว่าจะมีการรอการลงโทษหรือไม่ก็ตาม เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ, เป็นหรือเคยเป็นข้าราชการการเมือง ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น หรือกรรมการหรือที่ปรึกษา หรือเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมือง เว้นแต่จะได้พ้นจากตำแหน่งดังกล่าวไม่น้อยกว่า 3 ปี

เป็นผู้มีส่วนได้เสียในสัญญากับกองทุน หรือในกิจการที่กระทำให้แก่กองทุนไม่ว่าโดยตรงหรือโดยอ้อม เว้นแต่เป็นผู้ซึ่งคณะกรรมการมอบหมายให้เป็นกรรมการในบริษัทที่กองทุนเป็นผู้ถือหุ้น, เคยถูกไล่ออก ปลดออก หรือให้ออกจากราชการ หน่วยงานของรัฐหรือรัฐวิสาหกิจหรือจากหน่วยงานเอกชน เพราะทุจริตต่อหน้าที่

ในส่วนการศึกษาและประสบการณ์ ต้องสำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรี, มีความรู้หรือประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการออม และ/หรือการลงทุน และ/หรือการบริหารจัดการ, มีประสบการณ์ทำงานด้านบริหารองค์กรตามเงื่อนไขที่กำหนด และมีประสบการณ์และความสามารถในการติดต่อและสื่อสารกับบุคคลทั่วไปได้เป็นอย่างดี

ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดประกาศรับสมัครฯ และดาวน์โหลดใบสมัครได้จากเว็บไซต์ www.fpo.go.th และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 0 2273 9020 ต่อ 3645 และ 3654 ในวันและเวลาราชการ

อนึ่ง กองทุนการออมแห่งชาติจัดตั้งขึ้นตาม พ.ร.บ.กองทุนการออมแห่งชาติ พ.ศ.2554 ซึ่งได้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา โดยเป็นหน่วยงานของรัฐภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง และมีฐานะเป็นนิติบุคคลที่ไม่เป็นส่วนราชการหรือรัฐวิสาหกิจ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออมทรัพย์ของสมาชิกและเพื่อเป็นหลักประกันการจ่ายบำนาญและให้ประโยชน์ตอบแทนแก่สมาชิกเมื่อสิ้นสมาชิกภาพ ทั้งนี้ กอช.จะเริ่มดำเนินการเปิดรับสมัครสมาชิกในวันที่ 8 พฤษภาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ