"จีเอ็ม"อยู่ระหว่างตรวจสอบทางเทคนิค รง.ก่อนเปิดสายผลิตจริงที่ระยองปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 9, 2011 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด คลาร์คสัน รองประธานฝ่ายพาวเวอร์เทรน ประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้โรงงานจีเอ็มที่ระยองอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการตรวจเช็คระบบการทำงานต่างๆ เพื่อ ความพร้อมในการเปิดสายการผลิตเต็มกำลังในปีนี้ ซึ่งจะเป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของจีเอ็ม

“เราได้เติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เครื่องมือและระบบต่างๆได้ถูกติดตั้งเรียบร้อยแล้ว และเราก็เตรียมพร้อมสำหรับการผลิตจริงตามแผนงานที่ตั้งไว้"นายคลาร์คสัน กล่าว

ทั้งนี้ ศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลแห่งนี้จะพัฒนาและผลิตเครื่องยนต์ดีเซลสายพันธุ์ใหม่สำหรับรถเชฟโรเลตเพื่อจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งศูนย์การผลิตเครื่องยนต์แห่งนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดของจีเอ็มในระดับโลก ด้วยเทคโนโลยีอันก้าวล้ำที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตอีกด้วย

นอกจากนี้ จีเอ็มยังมุ่งหวังให้ศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลแห่งใหม่นี้ ปลอดการฝังกลบของเสียภายในพื้นที่โรงงาน และมีแนวทางปฏิบัติเรื่องการกำจัดของเสียที่เกิดจากการผลิตที่สอดคล้องกับศูนย์การผลิตยานยนต์จีเอ็ม จังหวัดระยอง ที่ปลอดการฝังกลบของเสียและขยะอุตสาหกรรมภายในโรงงานตั้งแต่เดือน มิ.ย.53

ศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลแห่งใหม่นี้สร้างเสร็จในปี 53 ด้วยเม็ดเงินกว่า 4,300 ล้านบาท และประสบผลสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลต้นแบบเครื่องแรกในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน ปัจจุบัน ทางศูนย์การผลิตแห่งนี้ได้ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลมากว่า 200 เครื่องแล้ว เพื่อใช้ในการทดสอบมาอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ