เทปโก-โตโฮกุ อิเล็กทริกเผยยอดผลิตไฟฟ้าเดือนพ.ค.ร่วงหนักจากผลกระทบภัยพิบัติ

ข่าวต่างประเทศ Monday June 13, 2011 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท โตเกียว อิเล็กทริก พาวเวอร์ หรือเทปโก และบริษัท โตโฮกุ อิเล็กทริก พาวเวอร์ เผยปริมาณการผลิตและซื้อไฟฟ้าในเดือนพ.ค. ร่วงลงหนักที่สุด เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนมี.ค.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โดยอัตราการชะลอตัวของปริมาณการผลิตไฟฟ้าในเดือนพ.ค.นั้น ลดลงจากระดับเดือนเม.ย. ขณะที่เทปโกระบุว่า การผลิตและซื้อไฟฟ้าเดือนพ.ค.อยู่ที่ 2.13 หมื่นล้านกิโลวัตต์อาวร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงไป 8.4% จากระดับปีที่แล้ว สำหรับอัตราการชะลอตัวของโตโฮกุ อิเล็กทริกนั้น ลดลง 12.8% แตะ 5.88 พันล้านกิโลวัตต์อาวร์ เนื่องจากโรงไฟฟ้าของทั้ง 2 บริษัทได้ให้บริการในพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติ ส่งผลให้ความต้องการใช้พลังงานภาคครัวเรือนและอุตสาหกรรมยังคงอยู่ในระดับต่ำ

ความต้องการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นนั้นลดลง ขณะที่การฟื้นฟูความเสียหายจากเหตุภัยพิบัติยังคงดำเนินไปอย่างล่าช้า

สมาพันธ์บริษัทพลังงานไฟฟ้าระบุว่า อัตราการผลิตของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในเดือนพ.ค.อยู่ที่ 40.9% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค. 2522 ส่วนยอดผลิตและซื้อไฟฟ้าทั้งหมดจากผู้ผลิตรายอื่นๆ 10 แห่งในเดือนพ.ค.ลดลง 4.7% จากระดับปีที่แล้ว แตะ 6.89 หมื่นล้านกิโลวัตต์อาวร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ร่วงลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ