ปธ.มิตซูบิชิฟุ้งปั้นบุคลากรระดับซีอีโอ 200 ตำแหน่งสู่สังเวียนธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Monday June 13, 2011 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทมิตซูบิชิ คอร์ป ในญี่ปุ่นฟุ้งโครงการให้ความรู้แก่ซีอีโอรุ่นใหม่ประสบความสำเร็จ โดยบริษัทสามารถผลิตบุคลากรในตำแหน่งดังกล่าวได้ 200 ตำแหน่ง ซึ่งปัจจุบันซีอีโอเหล่านี้กำลังพัฒนาบริษัทของพวกเขาเอง

นายโยริฮิโกะ โคจิมะ รองประธานสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่นและประธานกรรมการของมิตซูบิชิ คอร์ป กล่าวในการประชุมเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ว่าด้วยเอเชียตะวันออก ในกรุงจาการ์ต้าว่า ด้วยการให้ความรู้แก่คนรุ่นใหม่ภายในมิตซูบิชิ พวกเขาจะสามารถออกไปตั้งบริษัทของตัวเองได้ หลัง "สำเร็จการศึกษา" จากที่นี่

"ปัจจุบัน ซีอีโอ 200 คนที่เคยทำงานอยู่ในมิตซูบิชิ ได้ออกไปดูแลบริษัทของตัวเองแล้ว"

นายโคจิมะอ้างข้อมูลจากสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติว่า ทวีปเอเชียมีจำนวนคนรุ่นใหม่มากกว่าในสหรัฐและยุโรป

"เรามีคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถอยู่เป็นจำนวนมากในเอเชีย และนี่เป็นหนึ่งในกุญแจที่สำคัญสำหรับการขยายตัวในเอเชีย" นายโคจิมะกล่าว

นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมหลายประเทศและหลายบริษัทจึงควรให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่มากขึ้น เนื่องจากพวกเขามักมีแนวคิดที่แปลกใหม่มากมายในการพัฒนาธุรกิจ

"ในฐานะประธานของมิตซูบิชิ คอร์ป ผมเชื่อว่าเราต้องให้ความรู้กับคนรุ่นใหม่ สำนักงานใหญ่ของมิตซูบิชิในกรุงโตเกียวมีพนักงานจาก 32 ประเทศซึ่งในจำนวนนี้มาจากเอเชีย 27 ประเทศ ผมดีใจที่ได้พูดคุยกับพวกเขาเนื่องจากพวกเขามักมีไอเดียและมุมมองใหม่ๆ ที่ทำให้พวกเราได้พัฒนาธุรกิจใหม่ๆ"

เขากล่าวว่า บริษัทของเขาให้ความรู้แก่พนักงานด้วยการส่งตัวไปอินเดีย และสิงคโปร์เพื่อพัฒนาตัวเอง

"สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากเราต้องการให้บริษัทมีความเป็นสากลมากขึ้น และต้องการให้ญี่ปุ่นเปิดรับพลเมืองจากประเทศอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น" เขากล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ