China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 14 มิถุนายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 14, 2011 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีราคาสินแร่เหล็กซินหัว-จีน (Xinhua-China IOP Index) ระบุว่า ปริมาณสำรองสินแร่เหล็กที่ท่าเรือขนาดใหญ่ 25 แห่งของจีน ณ วันที่ 13 มิ.ย.อยู่ที่ 93.54 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 90,000 ตัน หรือ 0.1% จากสัปดาห์ก่อนหน้านี้

ดัชนีดังกล่าวซึ่งจัดทำผ่านการวิเคราะห์และวิจัยของท่าเรือทางทะเล 25 แห่งของจีนเผยให้เห็นว่า ดัชนีราคานำเข้าสินแร่เหล็ก63.5% ของสินแร่เหล็กบริสุทธิ์อยู่ที่ระดับ 179 จุดในวันที่ 13 มิ.ย. เพิ่มขึ้น 4 จุดจากสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ขณะที่ดัชนีราคานำเข้าสินแร่เหล็ก 58% ของสินแร่เหล็กบริสุทธิ์ เพิ่มขึ้น 3 จุดต่อสัปดาห์ มาอยู่ที่ระดับ 147 จุด

นักวิเคราะห์จากซินหัวกล่าวว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมาอัตราการขยายตัวของปริมาณสำรองสินแร่เหล็กที่ท่าเรือชะลอตัวลง ขณะเดียวกัน ราคานำเข้าสินแร่เหล็กพุ่งสูงขึ้นและขยายตัวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากการทำธุรกรรมซื้อขายในตลาดดีดตัวขึ้นโดยมีการสอบถามเพิ่มขึ้นและการซื้อขายที่ดีขึ้น

-- บริษัทตงหัว ไอรอน แอนด์ สตีล กรุ๊ป ผู้ผลิตโลหะทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนรายงานผลกำไรสุทธิที่ 115 ล้านหยวนในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากบริษัทมีประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดหารและการผลิตที่ดีขึ้นมาก ภายหลังการปรับโครงสร้างกับบริษัทโชกัง

โดยผลกำไรสุทธิของบริษัทในเดือนมกราคม-พฤษภาคมอยู่ที่ 165 ล้านหยวน

ทั้งนี้ ในเดือนกรกฎาคม 2553 บริษัทโชกัง กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตโลหะชั้นนำของจีนได้ลงนามข้อตกลงปรับโครงสร้างกับบริษัทตงหัว ไอรอน แอนด์ สตีล กรุ๊ป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ